Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thị trưởng Los Angeles cho biết khu vực này sẽ mở cửa muộn nhất tại California vì là trung tâm dịch

Như đã biết thì Los Angeles là trung tâm dịch của tiểu bang California, cũng bởi vì điều đó, Thị trưởng nơi đây đã đưa ra thông báo rằng sẽ mở cửa Los Angeles chậm hơn các khu vực khác của tiểu bang.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/05/2020 01:58 PM
Thị trưởng Los Angeles cho biết khu vực này sẽ mở cửa muộn nhất tại California vì là trung tâm dịch
Ảnh minh họa - Thị trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti (Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Los Angeles là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi đại dịch COVID-19, tính đến thời điểm Thứ 3 ngày 5 tháng 5, tổng số ca nhiễm tại Los Angeles là khoảng 26,238 người, trong đó ít nhất 1,260 người đã tử vong.

Đứng trước tình hình này, mặc dù nhiều khu vực tại California đã và đang chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa trở lại các cơ sở thương mại thì Los Angeles lại cho biết họ sẽ mở cửa chậm hơn và có thể là khu vực sau cùng mở cửa tại California.

Thông tin trên đã được thị Trưởng Los Angeles, ông Eric Garcetti đưa ra vào hôm 4 tháng 5 ngay sau khi thống đốc California Gavin Newsom đưa ra thông tin về việc tiểu bang đang chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại theo từng giai đoạn. Thị trưởng Garcetti cũng nói với người dân của mình hãy chuẩn bị sẵn tâm lý trước cho quyết định này.

Theo như thống đốc Gavin Newsom thì vào cuối tuần này các cửa hàng bán lẻ và những cơ sở thương mại ít gặp rủi ro có thể mở cửa trở lại bằng cách cho phép khách đặt hàng và nhận hàng bên ngoài cửa. Tuy nhiên ông Newsom cũng nói sẽ có nhiều nơi tại tiểu bang sẽ mở cửa trễ hơn trong đó có Los Angeles.

Theo Thị trưởng Garcetti, hiện tại Los Angeles đang là trung tâm dịch của tiểu bang do đó cần phải cẩn trọng khi mở cửa, ông nói kế hoạch mở cửa sẽ được hướng dẫn bởi các chuyên gia y tế cộng đồng. Ông cũng khuyến cáo một số nơi tuy đã được mở cửa, tuy nhiên cũng cần tuân thủ tốt các biệt pháp phòng tránh ví dụ như đeo khẩu trang, giản cách xã hội ít nhất 6ft.

Theo dự trù, thì Los Angeles sẽ tiếp tục duy trì lệnh đóng cửa cho đến ngày 15 tháng 5 tới đây. Theo ông Garcetti thì đến thời điểm đó sẽ có đủ dữ kiện để có thể cho biết được việc phòng chống dịch của Los Angeles có thành công hay không và dựa trên dữ kiện đó sẽ quyết định việc có nên mở cửa hay tiếp tục đóng.

#covid-19#virus corona#california#los angeles#los angeles, californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)