Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thiếu niên da trắng xả súng tại 1 khu chợ của người da đen ở New York đã lên kế hoạch từ nhiều tháng

Chủ nhật ngày 15 tháng 5, giới chức cho biết thiếu niên 18 tuổi, người đã thực hiện vụ xả súng tại một chợ ở Buffalo, tiểu bang New York khiến 10 người thiệt mạng và 3 người bị thương, được cho là đã chuẩn bị cho kế hoạch tấn công từ nhiều tháng trước.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 15/05/2022 01:30 PM
Thiếu niên da trắng xả súng tại 1 khu chợ của người da đen ở New York đã lên kế hoạch từ nhiều tháng
Hình ành đám đông vây kín tại hiện trường vụ xả súng - Nguồn: AP.

Thiếu niên 18 tuổi livestream và thực hiện vụ xả súng bắn chết 10 người đã lên kế hoạch từ nhiều tháng trước.

Nghi phạm nổ súng Payton Gendron, 18 tuổi, đã chia sẻ "bản tuyên ngôn của người Da trắng" trước khi livestream và thực hiện vụ xả súng tạichợ Tops Friendly Market thuộc khu vực nơi chủ yếu là người Da đen sinh sống.

Biện lý Erie County John Flynn cho biết hôm thứ Bảy:

Nghi phạm đã di chuyển quãng đường dài tới khu vực của chúng tôi và nhắm mục tiêu vào những người vô tội đang mua hàng tại chợ vào chiều thứ Bảy. Tôi vẫn đang cầu nguyện cho tất cả những nạn nhân của tội ác kinh hoàng này.

Gendron tự nhận mình là một người theo chủ nghĩa tối cao của người da trắng, và trong bản tuyên ngôn nghi phạm còn nói rằng anh ta có nỗi sợ rằng người da trắng đang bị thay thế bởi các chủng tộc khác.

Trong số những người thiệt mạng trong vụ xả súng có sĩ quan cảnh sát Buffalo đã về hưu là Aaron Salter, người đã chết khi cố gắng bảo vệ người mua hàng.

#buffalo, new yorkViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)