Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc các tiểu bang Cộng hoà tới Texas để phản đối Tổng thống Joe Biden

Các thống đốc tiểu bang Cộng hoà đã có mặt khu vực biên giới Texas - Mexico để lên tiếng chỉ trích Tổng thống Joe Biden vì những chính sách nhập cư, an ninh biên giới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/02/2024 11:05 AM
Thống đốc các tiểu bang Cộng hoà tới Texas để phản đối Tổng thống Joe Biden
Thống đốc Texas Greg Abbott phát biểu ở biên giới cùng 13 thống đốc đảng Cộng hòa. Ảnh: Reuters.

Hôm Chủ nhật ngày 4 tháng 2, Thống đốc Texas Greg Abbott cùng với 13 thống đốc các tiểu bang Cộng hòa đã tới khu vực biên giới ở Texas, nhằm thể hiện sự phản đối trước những chính sách biên giới cũng như cách xử lý vấn đề người nhập cư của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo Reuters, ông Abbott từ lâu đã mâu thuẫn với Tổng thống Joe Biden về vấn đề ngăn chặn người di cư ở biên giới phía nam nước Mỹ. Thống đốc Texas đơn phương áp đặt các quy định mạnh mẽ nhằm ngăn người di cư, gồm lập hàng rào thép gai dọc biên giới.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Joe Biden lại tìm cách giúp người nhập cư bước qua biên giới nước Mỹ. Cuối tháng trước, chính quyền liên bang được Tòa án Tối cao cho phép cắt hàng rào thép gai của Texas ở biên giới.

Hôm 4 tháng 2, ông Abbott cùng 13 thống đốc đảng Cộng hòa đã tới khu vực công viên Shelby nằm sát lãnh thổ Mexico - một trong những điểm nóng trong vấn đề người di cư.

"Texas vẫn sẽ kiểm soát chặt khu vực biên giới này đến chừng nào còn cần thiết để đảm bảo an ninh, ngăn chặn người di cư vượt biên.", ông Abbott phát biểu.

"Chúng tôi có thể từ bỏ những nỗ lực này ngay từ ngày mai nếu như ông Biden đứng lên và làm đúng như những gì chúng tôi đang làm để ngăn chặn vượt biên", ông Abbott nói thêm.

Ngoài ông Abbott, 4 thống đốc Cộng hoà khác bao gồm Thống đốc Bill Lee của Tennessee, Brian Kemp của Georgia, Greg Gianforte của Montana và Sarah Huckabee của Arkansas cũng lên tiếng chỉ trích Tổng thống Biden quá mềm mỏng về chính sách an ninh biên giới.

#joe biden#biên giới#cộng hòa#người nhập cưViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)