Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California bị chỉ trích vì để cho kẻ giết người, tra tấn và hiếp dâm được hưởng ân xá

Thống đốc California Gavin Newsom bị chỉ trích vì để một kẻ giết người, tra tấn, tấn công tình dục tàn bạo một thiếu niên được trả tự do vào cộng đồng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/01/2021 12:32 PM
Thống đốc California bị chỉ trích vì để cho kẻ giết người, tra tấn và hiếp dâm được hưởng ân xá
Hình ảnh Thống đốc Gavin Newsom và Gerardo Zavala, 48 tuổi (phải) - Nguồn: AGUSTIN PAULLIER/AFP VIA GETTY.

Một người đàn ông bị kết tội tra tấn, tấn công tình dục và sát hại một thiếu niên cách đây gần 20 năm, sẽ sớm được trả tự do vì Thống đốc California Gavin Newsom không hề có chút tác động để ngăn cản việc tên tội phạm nguy hiểm này được ân xá.

Gerardo Zavala, 48 tuổi và 6 người đàn ông gốc Tây Ban Nha khác bị cáo buộc đã dụ Eric Jones, 17 tuổi, một thanh niên da màu, đến một ngôi nhà ở Delano, tiểu bang California rồi sau đó đánh đập, tấn công tình dục và giật điện Eric vào năm 2001.

Vào năm 2017, Zavala từng một lần được ân xá, tuy nhiên người tiền nhiệm của ông Newsom là Thống đốc Jerry Brown đã từ chối cho Zavala được tự do.

Các công tố viên cho biết trong khi tra tấn và tấn công tình dục nạn nhân, những người đàn ông đã "xúc phạm chủng tộc" và cáo buộc nạn nhân "âm mưu trộm cắp tài sản của họ".

Thậm chí những người này cột dây đồng vào ngón tay của Eric và nối vào ổ cắm trên tường để giật điện. Cuối cùng, họ đã đưa Eric tới một bãi đất trống và bắn nạn nhân 10 phát.

Các nhà chức trách tìm thấy thi thể của Eric ở bên một con đường gần Allensworth với những vết đạn và dòng chữ "Pepe's B ----" trên cơ thể, theo Luật sư Tulare County Tim Ward cho biết.

Cảnh sát bắt giữ Zavala 4 ngày sau khi hắn và đồng bọn gây án. Năm 2006, anh ta bị kết tội giết người cấp độ hai, tra tấn và bắt cóc và bị kết án 18 năm tù chung thân. Ba đồng phạm, Jorge Vidal, kẻ cầm đầu, Keith Seriales và Daniel Portugal, mỗi người bị kết án tù chung thân không có cơ hội được ân xá. Tyrone Ebaniz nhận bản án 15 năm tù vì tội bắt cóc và tấn công bằng vũ khí chết người.

Hai nghi phạm khác là Juan và Gerardo Soto, được cho là đã chạy trốn tới Mexico.

Hôm thứ Hai ngày 26 tháng 1, ông Ward nói rằng:

Làm thế nào mà ông Newsom lại không muốn công lý cho Eric, một thanh niên 17 tuổi vô tội bị tra tấn dã man, tấn công tình dục và hành quyết, là điều không thể hiểu được.

#california#gavin newsomViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)