Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California cần thêm 1,4 tỷ USD để giải quyết vấn đề người vô gia cư ngày một gia tăng

Thống đốc tiểu bang California kêu gọi ngân sách 1,4 tỷ mỹ kim xây thêm nhà để giải quyết vấn nạn vô gia cư ngày càng gia tăng tại tiểu bang này.
Hoa KỳGiải Trí
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/01/2020 12:04 PM
Thống đốc California cần thêm 1,4 tỷ USD để giải quyết vấn đề người vô gia cư ngày một gia tăng
Thống đốc Gavin Newsom trong buổi họp báo về tình trạng Homeless (Justin Sullivan/ Getty Images)

Thống đốc Gavin Newsom kêu gọi các nhà lập pháp tiểu bang hãy đưa 1,4 tỷ USD để thực hiện các chương trình giảm bớt khủng hoảng thiếu nhà ở nơi đây.

Tuyên bố của ông Newsom vào ngày 10 tháng 1:

Tiểu bang California đang coi tình trạng vô gia cư là một trường hợp khẩn cấp thực sự bởi vì nó chính là sự thật. Người dân California đang yêu cầu tất cả các cấp chính quyền - liên bang, tiểu bang và địa phương - phải làm nhiều hơn nữa để đưa mọi người ra khỏi cuộc sống ở đường phố và vào các dịch vụ - cho dù đó là nhà ở, dịch vụ sức khỏe tâm thần, điều trị lạm dụng chất gây nghiện hoặc tất cả các điều trên.

Phương án của ông Newsom đưa ra đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhân viên chức. Họ nói rằng thật sự biết ơn các nguồn lực bổ sung, tuy nhiên họ cũng quan ngại số tiền trên sẽ không đủ để đưa 151,000 người vô gia cư ở California ra khỏi đường phố.

Theo thông tin từ vị Thống đốc California cho biết tiểu bang này có thặng dư ngân sách, tỷ lệ thất nghiệp và tinh thần kinh doanh cao. Tuy nhiên tiền giá nhà tăng khiến nhiều người có lợi tức thấp đứng bên vực sâu sụp đổ tài chính.

Để giải quyết tình trạng trên ông Newsom đã ký giải thoát 750 triệu USD cung cấp các dịch vụ giúp trả tiền thuê nhà , tài trợ giá nhà giá rẻ trên và mở rộng mạng lưới an toàn cho những người có nguy cơ. Một khoản viện trợ khẩn cấp trị giá 650 triệu USD khác sẽ đến các thành phố và các quận có nhu cầu cấp bách nhất. Đồng thời ông Newsom mong muốn sử dụng phần đất bỏ trống của tiểu bang để xây nhà cho người dân và thay đổi chương trình trợ cấp y tế của tiểu bang nhằm tăng chi tiêu cho phòng ngừa dịch bệnh.

Hiện tại California đã chi tiêu gần 3 tỷ USD để đối phó tình trạng vô gia cư trong hai năm qua. Tuy nhiên, số người vô gia cư đã tăng 17% trên toàn tiểu bang vào năm 2019, theo dữ liệu liên bang, và ngay cả những người ủng hộ có nhiều hy vọng nhất cũng tự hỏi là chính phủ có thể đạt được bao nhiêu trong một khoảng thời gian ngắn.

Phía Los Angeles lại phản ứng trước phương án đưa ra của thống đốc California . Hiện tại số người vô gia cư tại Los Angeles tăng 18% năm 2018-2019, nâng số người vô gia cư lên đến 36,300. Trong đó trên toàn Hạt Los Angeles, con số gia tăng là 12% trong cùng thời gian, khiến gần 59,000 người phải sống trên các đường phố khắp quận hạt này.

#california#người vô gia cưViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NBC News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)