Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California cho biết sẽ ban hành luật kiểm soát súng dựa trên luật cấm phá thai ở Texas

Newsom cho biết ông sẽ ban hành luật kiểm soát súng tại California sau khi Toà án Tối cao quyết định không ngăn chạn luật cấm phá thai ở Texas.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/12/2021 10:34 AM
Thống đốc California cho biết sẽ ban hành luật kiểm soát súng dựa trên luật cấm phá thai ở Texas
Thống đốc California, ông Gavin Newsom - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Bảy ngày 11 tháng 12, Thống đốc California Gavin Newsom cho biết ông có kế hoạch đề xuất luật kiểm soát súng dựa trên luật Texas, như một động thái đáp lại quyết định của Tòa án Tối cao Mỹ về việc cho phép duy trì lệnh cấm phá thai ở Texas.

Newsom cho biết quyết định của Tòa án Tối cao đã đặt ra một tiền lệ sẽ cho phép các tiểu bang né tránh tòa án liên bang khi ban hành luật.

Theo luật của Texas, công dân tư nhân được phép kiện bất kỳ cơ sở dịch vụ nào giúp phụ nữ phá thai dù thai nhi đã có nhịp tim.

"Tôi rất phẫn nộ trước quyết định của Tòa án Tối cao vì cho phép duy trì lệnh cấm của Texas đối với hầu hết các dịch vụ phá thai.", Newsom viết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy. "Nhưng nếu các tiểu bang hiện có thể bảo vệ luật pháp của họ khỏi bị tòa án liên bang xem xét, thì California cũng sẽ sử dụng quyền đó để bảo vệ cuộc sống của mọi người, như cách Texas đã sử dụng quyền đó để khiến phụ nữ bị tổn hại".

Newsom cho biết thêm ông đã chỉ đạo nhân viên của mình làm việc với cơ quan lập pháp và tổng chưởng lý để soạn thảo một dự luật cho phép các công dân tư nhân kiện những người sản xuất, phân phối hoặc bán vũ khí, súng không có đăng ký.

#california#texas#gavin newsomViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)