Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California công bố kế hoạch hỗ trợ cho doanh nghiệp và hệ thống giúp người dân tìm việc

Các doanh nghiệp nhỏ sẽ được chính phủ hỗ trợ thuế trong một năm và giúp chi trả lương cho nhân viên trong cuộc khủng hoảng kinh tế do bệnh dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 03/04/2020 12:37 PM
Thống đốc California công bố kế hoạch hỗ trợ cho doanh nghiệp và hệ thống giúp người dân tìm việc
Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom (Ảnh Rich Pedroncelli/AP)

Hôm thứ Năm ngày 2 tháng 4, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã ra thông cáo sẽ có một gói cứu trợ cho các doanh nghiệp nhỏ tại tiểu bang, cũng như hỗ trợ nguồn lực để người dân sớm có việc làm, nhằm khắc phục suy thoái kinh tế do dịch bệnh COVID-19 gây ra.

Theo đó, các doanh nghiệp có doanh thu sau thuế dưới $5 triệu không cần phải chi trả khoản phí $50,000 trong một năm mà không bị phạt dưới bất kỳ hình thức nào.

Ông Newsom nói rằng: "Về bản chất, đó là khoản vay cầu nối". Ngoài ra, ông còn nói thêm: "Doanh nghiệp sẽ không cần phải chi trả cho tiểu bang trong vòng 12 tháng với số tiền mà họ thu được.".

Theo AP, ông Newsom cần có sự đồng ý của cơ quan lập pháp tiểu bang để chính thức thông qua gói cứu trợ này. Tuy nhiên, được biết thì cơ quan lập pháp đang tạm ngưng hoạt động cho đến ngày 13 tháng 4.

Trước đó, Thống đốc đã ký một lệnh gia hạn thời gian đóng thuế cho các doanh nghiệp nhỏ đến ngày 31 tháng 7. Nếu điều luật mới được thông qua, các doanh nghiệp nhỏ sẽ có khả năng hồi phục kinh tế tốt hơn khi không phải lo lắng quá nhiều vấn đề về thuế.

Ngoài ra, ông Newsom cũng công bố một chương trình mới với $10 triệu giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể duy trì trả lương cho nhân viên của họ trong cuộc khủng hoảng.

Để hỗ trợ người dân California thất nghiệp, đặc biệt là những người bị sa thải do cuộc khủng hoảng từ bệnh dịch COVID-19 gây ra, ông Newsom cũng giới thiệu một website việc làm toàn diện có địa chỉ là OnwardCA.org.

Tính từ ngày 12 tháng 3, đã có 1,9 triệu người dân California thất nghiệp và gần 900,000 người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp chỉ trong tuần trước. Điều này cho thấy đây là một vấn đề quan trọng mà chính quyền tiểu bang cần phải sớm giải quyết.

Dự kiến, tiểu bang sẽ trả từ $40 đến $450 mỗi tuần tiền trợ cấp thất nghiệp cho người dân và có thể sẽ được cộng thêm đến $600 mỗi tuần từ liên bang cho những người đạt đủ điều kiện.

#covid-19#virus corona#california#virus vũ hán#covid-19 tại mỹViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo LTLA 5
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)