Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California đã cho phép các tiệm tóc mở cửa trở lại, tiệm nails vẫn chưa biết khi nào

Thống đốc California vừa cho phép các tiệm tóc ở các quận hạt đã khống chế được COVID-19 có thể mở cửa trở lại và lệnh này có hiệu lực ngay lập tức từ 26 tháng 5.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/05/2020 10:39 AM
Thống đốc California đã cho phép các tiệm tóc mở cửa trở lại, tiệm nails vẫn chưa biết khi nào
Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom (Justin Sullivan/Getty Images)

Vào ngày 26 tháng 5, thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã đưa ra thông báo cho phép các tiệm tóc ở hầu hết các quận hạt của tiểu bang được phép mở cửa, lệnh này được cho biết là sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Được biết những quận hạt có các tiệm tóc được phép mở cửa nói trên đều phải chứng minh rằng họ đã kiểm soát được COVID-19. Cũng theo thông tin thì con số quận hạt đạt đủ điều kiện tính đến hiện tại là 47 trên tổng số 58.

Cũng trong buổi thông báo này, ông Gavin Newsom không thấy nhắc đến tiệm nails và cũng không cho biết thời gian dự đoán mà các tiệm nails có thể mở cửa trở lại.

Trước đây, vào đầu tháng 5, ông Gavin Newsom đã có tuyên bố gây bức xúc cho cộng đồng làm nails khi tuyên bố rằng ca lây nhiễm COVID-19 cộng đồng đầu tiên xảy ra tại một tiệm nails. Cũng có thể vì điều đó nên ông Gavin Newsom chưa cho phép các tiệm nails mở cửa trở lại.

Hiện tại, ngoài tiệm nails thì các phòng tập gym, rạp chiếu phim và các sự kiện thể thao có khán giả xem vẫn chưa được phép mở cửa. Nhiều người tin rằng trong giai đoạn 3 của việc tái mở cửa nền kinh tế California, những địa điểm nói trên có thể được cho phép.

Tuy các tiệm tóc tại California đã được phép mở cửa, tuy nhiên họ phải tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên như: tất cả nhân viên và khách đều phải đeo khẩu trang, bỏ bớt những vật dụng mà nhiều người tiếp xúc (ví dụ: máy pha cà phê), thường xuyên tẩy trùng ghế ngồi và dụng cụ, sắp xếp giờ hẹn hợp lý để khách đến tiệm cùng lúc không quá đông.

#californiaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)