Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California ký luật yêu cầu sinh viên hoàn thành khóa học nghiên cứu về sắc tộc mới được tốt nghiệp

Trong tương lai, để được tốt nghiệp, các sinh viên tại tiểu bang California sẽ phải hoàn thành một khoá học tìm hiểu, nghiên cứu về sắc tộc.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/10/2021 04:41 PM
Thống đốc California ký luật yêu cầu sinh viên hoàn thành khóa học nghiên cứu về sắc tộc mới được tốt nghiệp
Ảnh minh họa - Nguồn: New York Times.

Hôm thứ Sáu ngày 8 tháng 10, Thống đốc California Gavin Newsom đã ký duyệt dự luật yêu cầu sinh viên phải tham gia các lớp học nghiên cứu sắc tộc để tốt nghiệp.

Dự luật này bổ sung yêu cầu sinh viên phải hoàn thành khóa học kéo dài một học kỳ về nghiên cứu sắc tộc, để đủ điều kiện tốt nghiệp đối với học sinh tốt nghiệp trong năm học 2029–30, bao gồm cả đối với học sinh đăng ký vào một trường bán công.

Dự luật này được gọi là AB101, nó ủy quyền rõ ràng cho các cơ quan giáo dục địa phương, bao gồm cả các trường bán công, yêu cầu một khóa học cả năm về nghiên cứu sắc tộc theo quyết định của họ.

Một trong những tác giả của dự luật, thành viên Hạ viện California, ông Jose Medina, cho biết dự luật là cần thiết ở các trường công lập.

Ông Medina nói:

Học sinh không thể hiểu đầy đủ về lịch sử của tiểu bang và quốc gia nếu không có sự đóng góp và đấu tranh của người Mỹ bản địa, người Mỹ gốc Phi, người Latinh và người Mỹ gốc Á.

#californiaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)