Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc California nói ông "hối hận" vì đã cùng vợ tham gia tiệc đông người dù COVID-19 vẫn chưa kết thúc

Mới đây, Thống đốc California Gavin Newsom đã thể hiện sự "hối hận" sau khi ông cùng vợ tham gia một bữa tiệc đông người vào tuần trước, khi dịch bệnh COVID-19 vẫn còn đang hoành hành.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 14/11/2020 10:08 AM
Thống đốc California nói ông
Thống đốc California Gavin Newsom.

Hôm thứ Sáu ngày 13 tháng 11, Thống đốc tiểu bang California Gavin Newsom thể hiện sự hối hận vì đã tham gia một bữa tiệc cùng nhiều người khác tại một nhà hàng ở Napa Valley, trong bối cảnh mà dịch bệnh COVID-19 vẫn đang bùng phát tại tiểu bang.

"Mặc dù tôi và gia đình đã tuân theo các quy định của nhà hàng và có biện pháp phòng ngừa, nhưng đáng lẽ ra chúng tôi không nên tham dự bữa tiệc đó", ông Newsom nói.

Được biết, bữa tiệc mà ông Newsom nhắc tới là bữa tiệc ngoài trời mừng sinh nhật ông Jason Kinney được tổ chức vào hôm 6 tháng 11 tại nhà hàng French Laundry ở Yountville. Tại đây có sự góp mặt của ít nhất 12 người, trong đó có ông Newsom và vợ.

Trong quy định phòng dịch COVID-19 mới được chính quyền California bổ sung trong tháng này, người dân không được tụ tập quá ba gia đình ở trong công viên hoặc ngoài trời.

Tuy nhiên, với nhà hàng, tiểu bang chỉ cho phép "mỗi bàn có số lượng khách cỡ một gia đình ngồi, hoặc giới hạn số lượng khách muốn ngồi chung với nhau", nhưng không nói rõ số lượng người có thể ngồi chung một bàn.

Là lãnh đạo của tiểu bang, rõ ràng là ông Newsom cần phải là người tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng dịch COVID-19 nhất, chứ không phải tham gia vào những bữa tiệc tùng đông người và sau đó là ban hành những án phạt lên người dân vì vi phạm những quy định này.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang có diễn biến khó lường. Giới chức lo ngại rằng số ca nhiễm có thể sẽ còn tăng mạnh vào dịp Lễ Tạ ơn cuối tháng này.

#california#gavin newsomViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)