Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc New York cho phép các trường học mở cửa trở lại giữa lúc đại dịch COVID-19

Mặc dù bệnh dịch vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, nhưng Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo đã bắt đầu cho phép các quận lên kế hoạch mở lại trường học.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/08/2020 03:01 PM
Thống đốc New York cho phép các trường học mở cửa trở lại giữa lúc đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo (Nguồn: Office of Governor Andrew Cuomo)

Hôm thứ Sáu ngày 7 tháng 8, Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo đã thông báo rằng các trường học trên toàn tiểu bang "được phép mở cửa" cho năm học 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Trong tweet đăng vào hôm thứ Sáu, ông Cuomo viết rằng:

Mọi khu vực đều nằm trong giới hạn lây nhiễm COVID-19 của chúng tôi, do đó tất cả các khu học chánh đều được phép mở cửa trở lại. Nếu tỷ lệ lây nhiễm tăng đột biến, chúng tôi sẽ đưa ra những thay đổi tương ứng. Các khu học chánh sẽ phải đệ trình kế hoạch lên NYS để xem xét.

Các khu học chánh trên toàn tiểu bang đã đệ trình kế hoạch mở cửa trở lại lên chính quyền của ông Cuomo trong nhiều tuần qua. Ông Cuomo cũng cho biết vào hôm Thứ Sáu rằng những kế hoạch này sẽ được Ủy ban Y tế New York chấp thuận.

Ông Cuomo cho biết vào hôm thứ Sáu rằng:

Tại tiểu bang New York có 749 quận, trong số đó có 127 quận chưa đệ trình kế hoạch mở cửa trở lại và 50 quận chưa hoàn thành đơn đệ trình.

Nhưng trong tuần này, ông nói rằng điều quan trọng là phụ huynh và giáo viên cũng phải đồng thuận để kế hoạch mở cửa trường học trở lại được suôn sẻ.

Tháng trước, ông Cuomo đã từng nói rằng các trường học chỉ có thể bắt đầu các lớp học trực tiếp khi tiểu bang bước vào "Giai đoạn 4". Ông cũng nói rằng tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày ở khu vực đó cần duy trì ở mức 5% hoặc thấp hơn trong trung bình 14 ngày.

Cuomo và các quan chức y tế sẽ theo dõi sát sao tình hình kể từ thời điểm quyết định mở lại trường học được đưa ra cho đến ngày đầu tiên đi học. Đồng thời ông cũng cảnh báo rằng nếu tỷ lệ lây nhiễm trong khu vực tăng trên trung bình 9% trong bảy ngày, quyết định mở lại trường học có thể sẽ bị huỷ bỏ.

#covid-19#new yorkViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)