Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc New York doạ kiện chính quyền Tổng thống Trump vì nói không cấp vắc-xin COVID-19 cho tiểu bang này

Trước việc Tổng thống Donald Trump đe doạ sẽ không cấp vắc-xin COVID-19 cho New York, Thống đốc Andrew Cuomo đe doạ sẽ tiến hành khởi kiện chính phủ liên bang.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 16/11/2020 02:54 PM
Thống đốc New York doạ kiện chính quyền Tổng thống Trump vì nói không cấp vắc-xin COVID-19 cho tiểu bang này

Hôm Chủ nhật ngày 15 tháng 11, Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết rằng chính quyền tiểu bang của ông có thể đâm đơn kiện chính phủ liên bang, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ không cấp vắc-xin COVID-19 cho người dân New York.

Ông Cuomo nói với New York Post:

Nếu chính quyền Tổng thống Trump không thay đổi kế hoạch này và không cung cấp một quy trình vắc-xin công bằng, chúng tôi sẽ thực hiện những quyền lợi của mình. Chúng tôi sẽ tìm kiếm hành động pháp lý để bảo vệ người dân New York.

Thống đốc Cuomo nói thêm:

Tôi sẽ không để người dân New York bị ngược đãi hoặc lạm dụng.

Trong một biện pháp nhằm giải quyết vấn đề chính trị, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ không gửi vắc-xin COVID-19 đến New York sau khi ông Cuomo cho biết ông sẽ có một hội đồng chuyên môn riêng để đánh giá bất kỳ việc tiêm chủng nào từ chính phủ liên bang.

Trước đó, ông Cuomo đã nói rằng New York là một trong số ít các tiểu bang thành lập một hội đồng khoa học riêng để giúp người dân đánh giá tác dụng của vắc-xin. Đồng thời, ông Cuomo cáo buộc Tổng thống Trump "chính trị hóa quá trình này".

Trong nhiều tháng qua, ông Cuomo đã luôn đặt vấn đề về động cơ chính trị của Tổng thống Trump liên quan đến vắc-xin COVID-19 và tính hiệu quả của vắc-xin dưới sự lãnh đạo của ông.

Tháng trước, Cuomo đã thúc đẩy Dr. Stephen Hahn, người đứng đầu Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), cần phải phê duyệt vắc-xin một cách kỹ lưỡng và tỏ ra không hài lòng khi Tổng thống Trump nói về một loại vắc-xin COVID-19 được phát triển cấp tốc.

#donald trump#new york#andrew cuomoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)