Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc New York khẳng định sẽ không từ chức và sẽ "rút kinh nghiệm" sau các cáo buộc quấy rối tình dục

Bất chấp những chỉ trích từ cả 2 đảng Dân Chủ và Cộng Hòa liên quan đến cáo buộc quấy rối tình dục, Thống đốc New York Andrew Cuomo khẳng định vẫn tại vị để dẫn dắt tiểu bang New York vượt qua khủng hoảng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/03/2021 01:03 PM
Thống đốc New York khẳng định sẽ không từ chức và sẽ
Thống đốc New York Andrew Cuomo - Nguồn: AP.

Ngày 7 tháng 3, Thống đốc New York Andrew Cuomo tuyên bố:

Không bao giờ có chuyện tôi từ chức vì những cáo buộc.

Thống đốc Cuomo phủ nhận các cáo buộc quấy rối tình dục, và tuyên bố sẽ hợp tác với cuộc điều tra do Tổng chưởng lý tiểu bang New York Letitia James đảm nhận.

Theo Reuters, Andrea Stewart-Cousins, lãnh đạo Thượng viện tiểu bang New York nói rằng:

Các cáo buộc ngày càng nhiều khiến sự quan tâm của người dân đang bị lệch khỏi việc điều hành chính quyền, Cuomo nên từ chức vì lợi ích của tiểu bang.

Thống đốc Cuomo thừa nhận bản thân ông có thói quen ôm, hôn khi chào hỏi, và đã xin lỗi nếu bất cứ hành vi nào của khiến người khác không thoải mái.

Thống đốc New York nói:

Tôi nhận ra rằng tiêu chuẩn về sự tế nhị đã thay đổi. Tôi sẽ rút kinh nghiệm.

Chủ tịch Hạ viện tiểu bang New York, Carl Heastie, cũng ủng hộ quan điểm của nghị sĩ Stewart-Cousins, cho rằng Thống đốc New York Andrew Cuomo nên từ chức.

Cùng ngày 7 tháng 3, Lãnh đạo Phe đa số ở Thượng viện liên bang - Chuck Schumer cũng bày tỏ ủng hộ cuộc điều tra của Tổng chưởng lý Letitia James.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, cựu cố vấn Ana Liss cho biết, vào năm 2014 Cuomo thỉnh thoảng chào cô ấy bằng một cái ôm và hôn vào hai bên má, còn gọi là cưng”. Đồng thời hôn lên tay và hỏi cô có bạn trai hay chưa.

Theo Washington Post, cựu cố vấn Karen Hinton cho hay: “Thống đốc Cuomo vào năm 2000 từng bất ngờ ôm cô trong phòng khách sạn sau một sự kiện”. Ngoài ra, còn có ba người phụ nữ khác cũng cáo buộc Cuomo quấy rối họ qua các bình luận hay đụng chạm không phù hợp.

Cùng lúc, Thống đốc Cuomo phải đối mặt với các cáo buộc nói trên và phải đối phó với bê bối nghiêm trọng khi bị tố cố ý hạ thấp số ca tử vong vì Covid-19 ở các viện dưỡng lão, viện chăm sóc lâu dài.

#new york#andrew cuomoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)