Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc New York nói rằng có thể sẽ có từ 8 đến 16 triệu dân tại đây sẽ bị nhiễm COVID-19

Theo lời thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo thì có thể tương lai có khoảng 40% hoặc tệ hơn là 80% người dân tại đây sẽ bị nhiễm bệnh.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 23/03/2020 02:14 PM
Thống đốc New York nói rằng có thể sẽ có từ 8 đến 16 triệu dân tại đây sẽ bị nhiễm COVID-19
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang New York (Ảnh CNN)

Hiện tại theo thống kê đến thời điểm Trưa hôm nay, Thứ 2 ngày 23 tháng 3, cả nước Mỹ đã có hơn 35,000 ca nhiễm và hơn 400 người tử vong vì COVID-19.

Riêng tại tiểu bang New York, con số ca nhiễm đã hơn 20,000 và hơn 150 trường hợp được báo cáo là tử vong. Con số này có lẽ sẽ chưa dừng lại ở đây, theo lời thống đốc tiểu bang New York, ông Andrew Cuomo cho biết hôm Chủ Nhật vừa qua thì ước tính có thể sẽ có 40% đến 80% dân số tiểu bang sẽ bị nhiễm bệnh.

New York hiện là tiểu bang đang đừng đầu về số ca nhiễm, giới chức tại đây đang phải vật lộn với số ca nhiễm tăng chóng mặt mỗi ngày. Nếu theo như lời thống đốc Andrew Cuomo thì hiện tại dân số tiểu bang New York là khoảng 20 triệu người và 40% đến 80% là khoảng 8 đến 16 triệu người sẽ bị nhiễm.

Trích nguyên văn một câu nói của ông Cuomo trong buổi thông cáo báo chí ngày hôm qua như sau:

Tất cả những gì chúng ta đang làm là cố gắng làm chậm sự lây lan, nhưng nó sẽ lan rộng ra thêm. Nó rất dễ lây.

Thống đốc Cuomo cũng nói thêm rằng, phần lới mọi người đều sẽ vượt qua căn bệnh này, tuy nhiên những người già và người có bệnh sẽ khác.

Theo bác sĩ James Phillips, một chuyên gia phân tích y tế của đài CNN, ông này cũng đang giảng dạy tại khoa cấp cứu đại học George Washington, thì ông đồng ý với những phỏng đoán từ thống đốc Cuomo.

Hiện tại đã có ít nhất 9 tiểu bang trên cả nước đã ban hành lệnh hạn chế mọi người ra khỏi nhà, bao gồm: California, New York, Illinois, Ohio, New Jersey, Louisiana, Connecticut, Delaware, Philadelphia. Đây được xem như một nỗ lực nhằm giữ chân mọi người ở trong nhà, và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết nhằm hạn chế COVID-19 lây lan rộng thêm.

Hiện tại thì rất nhiều tiểu bang đã yêu cầu các cơ sở thương mại đóng cửa, và chỉ có những nơi thực sự cần thiết mới được phép mở cửa, các nhà hàng cũng đã được yêu cầu chỉ cho mua mang về...

Tất cả những nỗ lực trên từ chính quyền tiểu bang, địa phương và cả liên bang đưa ra chỉ với một mục địch duy nhất là làm hạn chế dịch lây lan càng ít càng tốt.

#covid-19#virus corona#new york#virus vũ hán#andrew cuomoViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)