Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc Texas cho biết FEMA đã chấp thuận Tuyên bố khẩn cấp liên bang do bão Hanna tại Texas

Bên cạnh việc được FEMA chấp thuận Tuyên bố khẩn cấp liên bang trước cơn bão Hanna, thống đốc Greg Abbott cũng ban hành tuyên bố thảm họa trên 32 quận của tiểu bang Texas.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 27/07/2020 10:00 AM
Thống đốc Texas cho biết FEMA đã chấp thuận Tuyên bố khẩn cấp liên bang do bão Hanna tại Texas
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott (GABRIEL C. PÉREZ / KUT)

Hôm chủ nhật ngày 26 tháng 7, Thống đốc Texas, ông Greg Abbott cho biết Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) đã phê duyệt Tuyên bố khẩn cấp liên bang trong việc đối phó với cơn bão Hanna.

Sau khi được chấp thuận tuyên bố khẩn cấp, FEMA và chính quyền tổng thống Trump sẽ cung cấp các biện pháp bảo vệ khẩn cấp, giới hạn trong hỗ trợ trực tiếp và hỗ trợ người dân sơ tán, nơi ở với 75% kinh phí của liên bang.

Thống đốc Abbott đã đệ trình yêu cầu vào hôm thứ bảy khi cơn bão đang đến gần bờ biển phía nam Texas.

Bão Hanna đã tăng lên cấp độ 1 vào sáng sớm thứ Bảy, qua đó trở thành cơn bão đầu tiên của mùa bão năm 2020 ở phía Đại Tây Dương. Hanna đã quét qua hai lần phía nam của thành phố Corpus Christi trước khi hạ xuống còn áp thấp nhiệt đới.

Tuy nhiên, nguy cơ lũ lụt nghiêm trọng vẫn còn trên khắp Coastal Bend và Thung lũng Rio Grande.

Ông Abbott nói:

Tôi xin cảm ơn Tổng thống Trump và các đối tác của chúng tôi tại FEMA vì đã phản ứng nhanh chóng trong việc chấp thuận tuyên bố khẩn cấp liên bang này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác liên bang cũng như địa phương để đánh giá thiệt hại do cơn bão Hanna gây ra. Đồng thời có thể giúp chúng tôi tìm kiếm thêm hỗ trợ từ liên bang để ứng phó, phục hồi và xây dựng lại cộng đồng. Tôi kêu gọi người dân Texas cần tuân theo hướng dẫn của lãnh đạo địa phương để đảm bảo sự an toàn cho bản thân và người thân khi thời tiết khắc nghiệt sẽ tiếp tục đổ bộ tới cộng đồng trong tương lai.

Thống đốc Abbott cũng đã ban hành tuyên bố thảm họa tới 32 quận vào thứ Bảy. Quận Nueces, nơi có thành phố Corpus Christi, không chỉ bị ảnh hưởng bởi bão Hanna mà còn bị ảnh hưởng nặng nề đối bởi COVID-19, với gần 10,000 ca nhiễm và hơn 100 trường hợp tử vong.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Texas cũng được huy động để hỗ trợ, đảm bảo quy trình xét nghiệm COVID-19 tại các nơi trú ẩn, khử trùng nơi trú ẩn, đội ngũ y tế, các đơn vị sẵn sàng đối phó với trường hợp lây nhiễm.

#texasViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Click 2 Houston
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)