Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc Texas đang xem xét kiện Joe Biden vì liên tục đưa ra các quy định vi phạm Hiến pháp Mỹ

Thống đốc Texas Greg Abbott cho rằng Tổng thống Joe Biden liên tục vi phạm Hiến pháp Mỹ sau khi ông ra những quy định về việc tiêm vắc-xin.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 14/09/2021 02:34 PM
Thống đốc Texas đang xem xét kiện Joe Biden vì liên tục đưa ra các quy định vi phạm Hiến pháp Mỹ
Ảnh minh họa - Thống đốc Texas Greg Abbott và Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AFP.

https://www.foxnews.com/media/abbott-biden-lawsuit-habitual-violator-constitution


Hôm thứ Hai ngày 13 tháng 9, Thống đốc Texas Greg Abbott đã tham gia chương trình "Hannity" của Fox News để thảo luận về những hành động pháp lý chống lại Nhà Trắng, sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố mạnh tay hơn trong các quy định tiêm chủng vắc-xin đối với doanh nghiệp tư nhân.

Thậm chí, chính quyền Biden còn có quyết định sẽ cấm những người chưa tiêm chủng lên máy bay hay đi tàu Amtrak.

Hạ nghị sĩ Virginia Donald Beyer Jr., Đảng Dân chủ Alexandria, là người đề xuất yêu cầu xét nghiệm COVID-19 âm tính hoặc chứng minh đã được tiêm vắc-xin để đi du lịch trên tàu Amtrak. Còn Dr. Anthony Fauci là người đã đưa ra quy định về việc hành khách phải được tiêm chủng vắc-xin khi sử dụng phương tiện hàng không.

Trong chương trình "Hannity", Abbott nhắc lại rằng chỉ vài tháng trước, ông còn nói ông Biden không có thẩm quyền áp đặt lệnh cấm trục xuất sau khi Tòa án Tối cao ra phán quyết chống lại nó. Tuy nhiên, ông Biden đã áp đặt lệnh cấm trước khi Toà án Tối cao ra quyết định.

Ông nói với người dẫn chương trình Sean Hannity:

Ông ấy cũng nói rằng ông sẽ không bắt buộc mọi người phải tiêm vắc-xin và ông ấy không có thẩm quyền theo Hiến pháp. Chính các tiểu bang và thống đốc mới có thẩm quyền.

Bằng dẫn chứng này, ông Abbott khẳng định rằng ông Biden là người thường xuyên vi phạm Hiến pháp Mỹ, cụ thể hơn là Tu chính án thứ 10.

Abbott cho biết quy định của ông Biden sẽ gây tổn hại cho các doanh nghiệp Mỹ vì một tỷ lệ lớn nhân viên từ chối tiêm chủng có thể sẽ bị sa thải hoặc chọn từ chức.

#joe biden#texas#greg abbottViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)