Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc Texas yêu cầu đóng cửa quán bar, giảm sức chứa nhà hàng còn 50% vì ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh

Trước tình hình ca nhiễm COVID-19 ngày một tăng mạnh tại tiểu bang Texas, mới đây Thống đốc Greg Abbott đã yêu cầu các quán ba đóng cửa và ban hành nhiều sắc lệnh hạn chế khác nhằm cứu vãn tình hình.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 26/06/2020 03:30 PM
Thống đốc Texas yêu cầu đóng cửa quán bar, giảm sức chứa nhà hàng còn 50% vì ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott (Gabriel C. Pérez/KUT)

Vào hôm nay, Thứ 6 ngày 26 tháng 6, Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott đã đưa ra thêm một số biện pháp nhằm đối phó với tình hình số ca nhiễm COVID-19 đang ngày một tăng mạnh tại tiểu bang.

Trong những biện pháp mà ông đưa ra có lệnh yêu cầu các quán bar đóng cửa, ngoài ra các tiệm ăn uống chỉ cho phép được sử dụng tối đa 50% sức chứa.

Bên cạnh đó, ông Greg Abbott cũng cấp thêm quyền cho các địa phương có thể kiểm soát các đám đông tụ tập vào ngày July Fourth (Independence Day - Ngày Độc lập) diễn ra vào 4 tháng 7 tới.

Theo Thống đốc Greg Abbott thì các quán bar trên toàn Texas sẽ phải ngưng đón khách vào trưa 26 tháng 6, tuy nhiên vẫn có thể mở cửa cho khách đến để order thức ăn và đồ uống mang về hoặc giao hàng tận nhà cho khách bao gồm cả đồ uống có cồn.

Riêng các nhà hàng thì vẫn có thể duy trì mở cửa và đón khách, nhưng số ghế ngồi không được vượt quá 50% và quy định mới này sẽ áp dụng bắt đầu từ Thứ 2 ngày 29 tháng 6 tới đây.

Ngoài ra, Thống đốc Greg Abbott cũng yêu cầu tất cả những buổi tập trung, tụ họp đông người ngoài trời với hơn 100 người tham dự trở lên đều phải hỏi ý kiến và có được sự chấp thuận từ chính quyền địa phương.

Ông Greg Abbott cũng nói thêm rằng lệnh về việc tụ tập ngoài trời trên 100 người không áp dụng cho các hoạt động tôn giáo, cắm trại cho giới trẻ và các hoạt động thi đấu thể tao và công viên giải trí ngoài trời.

Trước đó một ngày, vào ngày 25 tháng 6, Thống đốc Greg Abbott cũng đã đưa ra lệnh tạm ngưng kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế trước tình trạng ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh.

Tính đến thời điểu chiều Thứ 6 ngày 26 tháng 6, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại tiểu bang Texas được ghi nhận là khoảng 135,151 người, trong đó đã có 2,317 người tử vong và tiểu bang Texas đang tạm xếp thứ 5 trong những tiểu bang có số ca nhiễm cao nhất nước Mỹ.

#covid-19#virus corona#texasViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)