Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc tiểu bang California ký duyệt hàng loạt các dự luật cải cách cảnh sát

Một nỗ lực của thống đống đảng Dân chủ để cải tổ lực lượng cảnh sát, hạn chế những hành vi phân biệt chủng tộc, vũ lực quá mức của các sĩ quan.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/10/2021 05:00 PM
Thống đốc tiểu bang California ký duyệt hàng loạt các dự luật cải cách cảnh sát
Ảnh minh họa - Thống đốc California Newsom - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Năm ngày 30 tháng 9, Thống đốc California Gavin Newsom đã ký một loạt dự luật cải tổ lực lượng cảnh sát để giải quyết các hành vi sai trái của cơ quan thực thi pháp luật, trong đó có hình phạt có thể tước huy hiệu của các sĩ quan cảnh sát.

Trước các nhà lập pháp và những thành viên gia đình của những người có người thân chết trong các vụ cảnh sát bắt giữ, Newsom đã ký vào bốn dự luật mà ông nói rằng sẽ đảm bảo tính minh bạch. Trong bài phát biểu của mình, Tổng chưởng lý California Rob Bonta cho biết có một "cuộc khủng hoảng lòng tin" khi đề cập đến việc thực thi pháp luật.

Dự luật 2 của Thượng viện "chỉ yêu cầu các sĩ quan" tham gia "vào hành vi sai trái nghiêm trọng - chứ không phải họ bị kết tội, chấm dứt hợp đồng hoặc thậm chí bị kỷ luật".

Dự luật 26 của Quốc hội, đã bị phản đối bởi Hiệp hội Tuần tra Đường cao tốc California, đề cập tới nỗ lực thay đổi các chính sách sử dụng vũ lực của tiểu bang từ hai năm trước.

Dự luật của Hội đồng kêu gọi các sĩ quan phải có sự can thiệp nếu họ nhận thấy một đồng nghiệp đang sử dụng vũ lực quá mức đối với một nghi phạm. Tuy nhiên, nhóm cảnh sát lập luận rằng trong các vụ việc có diễn biến nhanh, một sĩ quan có thể không có đủ thông tin để đánh giá xem lực có quá mức hay không.

Với việc ông Newsom ký dự luật mới, California cùng 46 tiểu bang khác cho phép sa thải các sĩ quan cảnh sát nếu có hành động phạm pháp và các vụ việc liên quan đến phân biệt chủng tộc cũng như vũ lực quá mức.

Các cải cách cũng nâng độ tuổi tối thiểu cho các sĩ quan cảnh sát từ 18 lên 21, cấm một số kỹ thuật khống chế nghi phạm và hạn chế sử dụng đạn cao su trong các cuộc biểu tình.

#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)