Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc tiểu bang Illinois đang có cuộc đàm phán bí mật với Trung Quốc để mua thiết bị y tế

Sau khi tiếp nhận gói hàng trị giá hơn 100 triệu từ Trung Quốc, Thống đốc tiểu bang Illinois đang có một cuộc đàm phán bí mật để tiếp tục mua một lượng lớn thiết bị y tế từ Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 15/04/2020 11:42 AM
Thống đốc tiểu bang Illinois đang có cuộc đàm phán bí mật với Trung Quốc để mua thiết bị y tế
Ảnh minh họa - Thống đốc Illinois J. B. Pritzker (Ảnh từ Video ABC 7)

Thống đốc tiểu bang Illinois, ông J. B. Pritzker đang có một cuộc đàm phán bí mật với Trung Quốc để nhận khẩu trang và găng tay cho các nhân viên y tế của tiểu bang sử dụng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Ông Pritzker, thuộc đảng Dân chủ, lo ngại rằng chính quyền liên bang có thể thu giữ các mặt hàng vào một kho dự trữ sẽ phân phát cho toàn bộ 50 tiểu bang, do đó cuộc đàm phán bí mật với Trung Quốc đang được diễn ra, theo tờ Chicago Sun-Times đưa tin hôm thứ ba.

Gần đây tiểu bang Illinois đã chi $174 triệu để mua các mặt hàng phục vụ cho việc ngăn chặn virus corona như găng tay, khẩu trang, áo bảo hộ, kính mắt và nước rửa tay. Số hàng này được chia làm hai hoá đơn trị giá $888,275 và đều được gửi từ Thượng Hải bởi FedEx Trade Networks Transport.

Trước đây, Tổng thống Donald Trump đã nói rằng các tiểu bang sẽ chịu trách nhiệm mua thiết bị y tế cho chính họ, còn chính phủ liên bang chỉ chịu trách nhiệm hỗ trợ khi cần thiết.

#covid-19#trung quốc#virus corona#illinoisViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)