Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc tiểu bang New York nói rằng Virus Corona vào Mỹ từ Châu Âu chứ không phải Trung Quốc

Thống đốc tiểu bang New York cho rằng Virus Corona lây đến Mỹ là từ Châu Âu chứ không phải là từ Trung Quốc. Ông cũng đổ lỗi cho tổng thống Trump đã ban hành lệnh cấm du lịch quá trễ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/04/2020 06:47 PM
Thống đốc tiểu bang New York nói rằng Virus Corona vào Mỹ từ Châu Âu chứ không phải Trung Quốc
Ông Andrew Cuomo - Thống đốc tiểu bang New York (Reuters)

Vào ngày 24 tháng 4, thống đốc tiểu bang New York ông Andrew Cuomo đã nói rằng đại dịch COVID-19 bùng phát tại tiểu bang là lây từ châu Âu chứ không phải Trung Quốc.

Thống đốc Cuomo đã đổ lỗi cho tổng thống Donald Trump vì đã ban hành lệnh cấm du lịch quá muộn và điều đó đã làm virus lây lan.

Để dẫn chứng, ông Cuomo đã đưa ra một nghiên cứu của Đại học Đông Bắc ở Boston, Massachusetts để làm dẫn chứng. Theo nghiên cứu này thì đã có hơn 10,000 người New York có thể nhiễm COVID-19 trước thời điểm ngày 1 tháng 3.

Theo ông Cuomo, nguồn lây nhiễm là từ Italy (Ý) chứ không phải Trung Quốc. Ông Cuomo nói rằng, Tổng thống Trump đã cho cấm người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Mỹ từ ngày 2 tháng 2 và mãi đến 1 tháng sau mới ban bố tiếp lệnh hạn chế đi lại từ Châu Âu, vào thời điểm đó đại dịch COVID-19 đã lan rộng tại Mỹ.

Để dẫn chứng, ông Cuomo đưa ra thông tin là đã có tới 2.2 triệu người từ Châu Âu đến New York và New Jersey trong tháng 1 và tháng 2 và hoàn toàn có khả năng những người này đã mang theo virus.

Hiện tại, tính đến thời điểm Thứ 7 ngày 25 tháng 4, số ca nhiễm COVID-19 tại New York là 287,490 người, tăng 8,176 người so vơi ngày hôm qua, trong đó đã có 21,802 người tử vong.

#covid-19#virus corona#new york#andrew cuomoViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)