Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc tiểu bang South Dakota kiện chính quyền Biden vì không cho bắn pháo hoa ngày quốc khánh Mỹ

Thống đốc Cộng hòa tiểu bang South Dakota, bà Kristi Noem vừa kiện chính quyền Tổng thống Joe Biden vì không cho phép bắn pháo hoa vào Ngày Quốc khánh Mỹ năm 2021 tại Núi Rushmore.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 01/05/2021 11:20 AM
Thống đốc tiểu bang South Dakota kiện chính quyền Biden vì không cho bắn pháo hoa ngày quốc khánh Mỹ
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: Melina Mara/The Washington Post via AP, Pool)

Ngày 30 tháng 4, Thống đốc Cộng hòa tiểu bang South Dakota, bà Kristi Noem đã kiện Chính quyền Tổng thống Joe Biden vì không cho phép bắn pháo hoa Ngày Quốc khánh Mỹ tại Núi Rushmore trong năm nay.

Thống đốc Noem cho biết:

Chúng tôi đang yêu cầu tòa án ngăn cản lệnh cấm bắn pháo hoa của Bộ Nội vụ (DOI) và yêu cầu cơ quan này khẩn trương cấp giấy phép cho sự kiện.

Những người phản đối lệnh cấm của DOI nhắc đến lời của Biden nói hồi tháng 3:

Tôi hy vọng sẽ đưa nước Mỹ tiến gần đến trạng thái bình thường vào ngày 4 tháng 7, gia đình và bạn bè của bạn sẽ có thể tụ tập ở sân sau hoặc gần khu dân cư, nấu ăn hoặc tổ chức tiệc nướng kỷ niệm Ngày Quốc khánh.

Trước đó, hồi tháng 3, Cục Công viên Quốc gia (NPS) thuộc DOI đã từ chối yêu cầu tổ chức bắn pháo hoa tại đài tưởng niệm quốc gia của tiểu bang South Dakota vì lo ngại rủi ro liên quan đến đại dịch COVID-19 và sự phản đối của các bộ lạc người Mỹ bản địa.

The Hill cho biết, tháng trước người phát ngôn của Noem nói rằng Thống đốc South Dakota sẽ làm mọi thứ trong khả năng để đảm bảo rằng chúng ta có thể ăn mừng Ngày Quốc khánh bằng pháo hoa tại Núi Rushmore.

Hiện người phát ngôn DOI từ chối bình luận về vụ kiện.

#joe biden#south dakotaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)