Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống đốc tiểu bang Washington kêu gọi người dân tiêu diệt cua xanh vì gây hại tới môi trường

Lo ngại loài cua xanh Châu Âu sinh sôi và phát triển, Thống đốc Washington đã triển khai chiến dịch tiêu diệt loài giáp xác này.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/01/2022 11:35 AM
Thống đốc tiểu bang Washington kêu gọi người dân tiêu diệt cua xanh vì gây hại tới môi trường
Hình ảnh cua xanh - Nguồn: USA Today.

Cuối tuần vừa qua, Thống đốc Washington, ông Jay Inslee đã ban hành lệnh khẩn cấp cho phép Cục Cá & Động vật hoang dã Washington triển khai chiến dịch tiêu diệt loài cua xanh Châu Âu (European green crab), để ngăn chúng phát triển và phá hoại môi trường.

Cua xanh Châu Âu đang phát triển mạnh tại khu vực đảo Lummi và các vùng duyên hải tiểu bang Washington. Nếu cứ theo đà sinh sôi và định cư vĩnh viễn, loài giáp xác này sẽ gây hại đến các loài động vật nguy cấp và ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn tài nguyên của Washington.

Cua xanh Âu Châu được coi là loài xâm lấn và nằm trong danh sách loài gây hại toàn cầu. Chúng gây ra hiện tượng suy giảm số lượng của các loài cua khác và các loài thân mềm hai mảnh vỏ tại những nơi chúng xuất hiện, gây thiệt hại lớn cho ngành thuỷ sản cũng như môi trường địa phương.

Một số chuyên gia đề xuất phương án đánh bắt và chế biến loài cua này thành món ăn để giảm ảnh hưởng của chúng. Tuy nhiên, vì nhỏ và ít thịt, loài cua này không được nhiều người Mỹ ưa chuộng.

#washingtonViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)