Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống kê cho thấy gần 5 triệu người dân Mỹ từ chối tiêm liều Vắc-Xin COVID-19 thứ hai

Gần 5 triệu người dân Mỹ từ chối tiêm liều vắc-xin COVID-19 thứ hai vì lo ngại tác dụng phụ hay những cảm giác khó chịu kéo dài nhiều ngày sau khi tiêm.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/04/2021 02:29 PM
Thống kê cho thấy gần 5 triệu người dân Mỹ từ chối tiêm liều Vắc-Xin COVID-19 thứ hai
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Theo đánh giá của các chuyên gia, vắc-xin COVID-19 của Pfizer và Moderna không chỉ có hiệu quả cao, mà tỷ lệ gây ra tác dụng phụ cũng rất thấp. Tuy nhiên, có tới gần 5 triệu người dân Mỹ, chiếm 8% dân số không muốn tiêm liều vắc-xin COVID-19 thứ hai vì nhiều lý do khác nhau.

Lý do từ chối tiêm liều vắc-xin COVID-19 thứ hai bao gồm lo ngại về triệu chứng sau khi tiêm, ví dụ như cơ thể nóng rát, tê chân tay,... Còn nhiều người cho rằng họ không cần phải tiêm liều tiếp theo vì họ đã đủ kháng thể sau liều thứ nhất.

Ngoài ra, theo New York Times thì có nhiều người dân bị huỷ lịch hẹn hoặc chuyển lịch hẹn tới một điểm tiêm chủng khác. Tuy nhiên, khi tới địa điểm tiêm mới thì người dân lại không được nhận đúng với loại vắc-xin mà họ đã được tiêm lần đầu.

Để giải quyết vấn đề ngày càng có nhiều từ chối tiêm liều vắc-xin thứ hai, các quan chức y tế tại tiểu bang Arkansas và Illinois đã thành lập các đội thuyết phục người dân đi tiêm liều thứ hai. Tiểu bang South Carolina đã dự trữ vài ngàn liều để cho những người quá hạn tiêm mũi thứ hai, dù rằng vẫn còn rất nhiều người khác chưa được tiêm mũi thứ nhất.

Theo dữ liệu của CDC, tính đến hiện tại thì đã có hơn 140 triệu người dân Mỹ được tiêm vắc-xin COVID-19, trong đó có 94.8 triệu người là đã tiêm đủ hai liều.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)