Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống kê cho thấy người dân tại tiểu bang Arizona ủng hộ dự luật hợp pháp hóa cần sa

Khoảng 45.6% cử tri ở tiểu bang Arizona được hỏi đều tán thành việc thông qua Dự luật 207, Sáng kiến ​​Hợp pháp hóa Cần sa, cho phép người dân sử dụng và kinh doanh cần sa trong tiểu bang.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/10/2020 02:42 PM
Thống kê cho thấy người dân tại tiểu bang Arizona ủng hộ dự luật hợp pháp hóa cần sa
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy gần một nửa người dân Arizona được hỏi đều đồng ý thông qua một dự luật, mà dự luật này cho phép hợp pháp hoá, kinh doanh cần sa trong tiểu bang. Dự luật này dự kiến sẽ có kết quả bỏ phiếu vào đợt tranh cử tháng 11 tới.

Cuộc thăm dò trực tuyến được thực hiện bởi Đại học Suffolk và USA TODAY Network đã hỏi 500 cử tri từ ngày 26 đến 30 tháng 9 cho thấy sự ủng hộ đối với Dự luật 207 có kết quả 45.6% đồng thuận và 34.2% phản đối, còn lại khoảng 19% cử tri được khảo sát vẫn chưa quyết định.

Đạo luật Smart and Safe Arizona Act cho phép người trưởng thành trên 21 tuổi được sở hữu tối đa 1 ounce cần sa, và cho phép bán cần sa tại khoảng 130 trạm phân phối cần sa y tế trong tiểu bang.

Những người trước đây từng bị kết án về các tội danh liên quan tới cần sa sẽ được xoá trắng án nếu như đạo luật mới này được thông qua.

Để hợp pháp hoá cần sa, Dự luật 207 sẽ đánh thuế tiêu thụ đặc biệt 16% đối với việc bán cần sa giải trí và cung cấp 26 giấy phép kinh doan cần sa cho những người bị ảnh hưởng trong quá khứ vì luật cấm cần sa.

Phía đảng Dân chủ cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ cho đạo luật này, với 59% số người được hỏi nói rằng họ sẽ bỏ phiếu để đạo luật được thông qua. Trong khi đó, phía chỉ 30% người của đảng Cộng hòa chỉ ủng hộ đạo luật.

Chiến dịch thông qua đạo luật này đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ, và thu hút gần như toàn bộ số tiền tài trợ từ các trạm y tế cần sa ở Arizona.

#arizonaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)