Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thống kê cho thấy tỷ lệ nợ của các gia đình Mỹ tăng cao kỷ lục trong vòng 20 năm trở lại đây

Trong quý hai năm nay, tỷ lệ nợ của các gia đình ở Mỹ đã tăng mức kỷ lục, cao nhất trong vòng hai thập niên trở lại đây.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/08/2022 12:04 PM
Thống kê cho thấy tỷ lệ nợ của các gia đình Mỹ tăng cao kỷ lục trong vòng 20 năm trở lại đây
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Mới đây, Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York công bố báo cáo cho thấy tỷ lệ nợ của các gia đình Mỹ (household debt) đã tăng 2% trong quý hai năm 2022, một phần là do khoản nợ thẻ tín dụng có mức tăng mạnh nhất trong vòng hai thập niên qua.

Theo báo cáo, tổng nợ của các hộ gia đình Mỹ đã tăng thêm $312 tỷ lên con số $16,150 tỷ, cao hơn $2,000 tỷ so với cuối năm 2019, ngay trước khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát trên toàn cầu.

Đến cuối tháng 6 năm nay, người tiêu dùng tại Mỹ tổng cộng đã mắc nợ thế chấp lên tới $11,390 tỷ. Trong đó, các khoản nợ không dùng cho mục đích mua nhà đã tăng 2.4%, tương đương với $103 tỷ, đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2016.

Fed cũng lưu ý rằng số nợ thẻ tín dụng đã tăng 13% từ quý hai năm 2021 đến cuối Tháng Sáu năm nay, đây là mức tăng cao nhất trong vòng hai thập niên trở lại đây vì người tiêu dùng Mỹ có xu hướng sử dụng thẻ tín dụng nhiều hơn do vật giá tăng cao.

Ngoài ra, số nợ quá hạn trong quý hai cũng đang ở mức tăng "thấp nhất trong lịch sử". Đối với các khoản nợ thẻ tín dụng, vay tiền mua xe và các khoản vay khác, nợ quá hạn tăng 0.5%, còn hạn mức tín dụng vốn chủ sở hữu nhà số nợ quá hạn thì tăng 0.7%.

#kinh tế mỹViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)