Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thuốc kháng sinh dạng uống của Merck (Mỹ) có kết quả thử nghiệm hiệu quả trên bệnh nhân COVID-19

Mật độ virus SARS-CoV-2 trên những người nhiễm COVID-19 đã giảm nhanh sau khi họ sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống của hãng dược Merck.
Khám PháCông Nghệ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/03/2021 04:51 PM
Thuốc kháng sinh dạng uống của Merck (Mỹ) có kết quả thử nghiệm hiệu quả trên bệnh nhân COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Sáu ngày 5 tháng 3, hãng dược Merck cho biết thuốc kháng virus molnupiravir dạng uống mà họ đang phát triển cùng với công ty công nghệ sinh học Ridgeback đã có hiệu quả đối với những bệnh nhân COVID-19.

Cụ thể, sau khi được thử nghiệm ở giai đoạn 2a, mật độ virus SARS-CoV-2 trên những bệnh nhân COVID-19 đã giảm đáng kể. Phó giáo sư William Fischer thuộc Đại học Bắc Carolina cho biết:

Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy virus giảm nhanh hơn ở những người nhiễm COVID-19 sớm được điều trị bằng molnupiravir là rất hứa hẹn.

Hiện tại, kháng sinh virus của hãng dược Merck vẫn đang được thử nghiệm và dự kiến sẽ hoàn tất giai đoạn này vào tháng 5 tới.

Nếu như loại thuốc này được thử nghiệm thành công trên những người nhiễm COVID-19 có triệu chứng, thì Mỹ sẽ có thêm giải pháp dạng uống để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)