Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thuốc Remdesivir đạt hiệu quả cao trong điều trị COVID-19, ngay cả với bệnh nhân có triệu chứng nặng

Sau khi được thử nghiệm sử dụng thuốc Remdesivir, nhiều bệnh nhân COVID-19 có các triệu chứng bệnh nghiêm trọng đều phục hồi tốt và xuất viện sau chưa đầy 1 tuần kể từ khi sử dụng thuốc.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/04/2020 10:33 AM
Thuốc Remdesivir đạt hiệu quả cao trong điều trị COVID-19, ngay cả với bệnh nhân có triệu chứng nặng
Ảnh minh họa (Nguồn Reuters)

Hôm 16 tháng 4, trang tin tức về y học STAT News đã công bố thông tin về thử nghiệm sử dụng thuốc Remdesivir trên bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nặng như sốt cao, suy hô hấp.

Kết quả là hầu hết số bệnh nhân tham gia thử nghiệm đều có thể xuất viện sau một tuần điều trị. Thông tin tuyệt vời này đã giúp cổ phiếu của nhà sản xuất thuốc Remdesivir, hãng dược Gilead Sciences tăng 16% chỉ sau vài giờ.

Mặc dù có 2 bệnh nhân tử vong, nhưng kết quả của cuộc thử nghiệm vẫn rất tốt, vượt ngoài mong đợi.

Trước khi có phác đồ điều trị chính thức cho bệnh nhân COVID-19, Remdesivir và nhiều loại thuốc khác sẽ tiếp tục được sử dụng để thử nghiệm tính hiệu quả trong việc điều trị căn bệnh này.

Trước đây, Remdesivir từng được thử nghiệm để điều trị bệnh Ebola nhưng kết quả không thực sự tốt. Nhưng sau khi thử nghiệm loại thuốc này trên động vật, nó cho thấy khả năng điều trị hiệu quả chủng virus corona gây ra các bệnh SARS, MERS và đại dịch COVID-19 hiện nay.

Khi dịch bệnh bùng phát, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã nói rằng Remdesivir có tiềm năng được sử dụng trong điều trị COVID-19. Hiện tại, loại thuốc này cũng đang được thử nghiệm trên 2,400 bệnh nhân COVID-19 nặng tại 154 địa điểm trên toàn thế giới và 1,600 bệnh nhân COVID-19 với các triệu chứng COVID-19 trung bình tại 169 bệnh viện. Được biết, kết quả của các cuộc thử nghiệm này sẽ được công bố vào cuối tháng 4.

#covid-19#virus corona#remdesivirViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)