Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, mở đường cho Joe Biden

Ông Bernie Sanders, vừa chính thức thông báo rằng sẽ rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, như vậy cựu Phó tổng thống Joe Biden sẽ là ứng cử viên chính thức của Dân Chủ bước vào cuộc đua cuối cùng với Tổng thống Donald Trump.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 08/04/2020 12:58 PM
Thượng nghị sĩ Bernie Sanders tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng, mở đường cho Joe Biden
Ông Ông Bernie Sanders (Trái) và cựu Phó tổng thống Joe Biden (Scott Olson / Getty Images file)

Vào sáng Thứ 4 ngày 8 tháng 4, thượng nghị sĩ Dân Chủ, ông Bernie Sanders đã đưa ra quyết định chấm dứt chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng của mình.

Quyết định này của ông Bernie Sanders được xem như là mở đường cho ứng cử viên duy nhất còn lại của Cộng Hòa, đó là cựu Phó tổng thống Joe Biden.

Được biết thì với tình hình hiện tại, cuộc đua dành quyền đại diện cho đảng Dân Chủ không ít nhiều bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Với tình hình hiện tại, cả ông Bernie Sanders và cựu Phó tổng thống Joe Biden không thể tổ chức những buổi ra mắt và kêu gọi sự ủng hộ từ công chúng ở các tiểu bang như trước đây.

Có thể nói, COVID-19 đã mang lại ưu thế cho cựu Phó tổng thống Joe Biden, vì trước đó ông đã kịp thời dành được những chiến thắng quan trọng trước khi dịch bệnh lan rộng, điều đó giúp ông dẫn đầu so với đối thủ.

Trước khi tuyên bố bỏ cuộc, ông Sanders đã cố gắng bám trụ, tuy nhiên những cuộc vận động tranh cử của ông bắt buộc phải hủy vì đại dịch COVID-19 ngày một lan rộng tại Mỹ, cũng kéo theo đó các cuộc bầu cử sơ bộ đều phải dời lại.

Như vậy, cuộc đua chính thức vào Nhà Trắng sắp tới sẽ là cuộc chiến giữa Tổng thống đương nhiệm Donald Trump và cựu Phó tổng thống Joe Biden. Cũng có nhiều thăm dò cho thấy Tổng thống Trump dường như chiếm ưu thế vượt trội so với ông Joe Biden.

Theo quý vị, cựu Phó tổng thống Joe Biden có cơ hội chiến thắng trước Tổng thống Donald Trump trong kỳ bầu cử sắp tới hay không?

Gửi và xem kết quả
#joe biden#bầu cử tổng thống mỹ 2020#bernie sandersViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Fox News & CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)