Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng nghị sĩ Josh Hawley trình dự luật cho phép dân Mỹ kiện Trung Quốc vì thiệt hại của COVID-19

Nếu dự luật này được thông qua, người dân Mỹ hoàn toàn có thể khởi kiện Trung Quốc vì những thiệt hại mà nước này đã gây ra từ đại dịch COVID-19.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 15/04/2020 03:31 PM
Thượng nghị sĩ Josh Hawley trình dự luật cho phép dân Mỹ kiện Trung Quốc vì thiệt hại của COVID-19
Ảnh minh họa - Thượng nghị sĩ Josh Hawley ( Chip Somodevilla/Getty Images)

Vào 14 tháng 4, Thượng nghị sĩ Josh Hawley thuộc đảng Cộng Hoà đã đăng tải một dự luật có tên là "The Justice for Victims of COVID-19 Act" (Công lý cho các nạn nhân COVID-19), giúp người dân có thể khởi kiện Trung Quốc để trừng phạt quốc gia này vì đã che giấu các thông tin quan trọng về dịch bệnh COVID-19.

Dự luật này cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao thành lập một nhóm điều tra những gì mà Trung Quốc đã che giấu, cũng như vai trò của nước này trong đại dịch COVID-19 và đảm bảo quyền lợi của người dân sẽ được Bắc Kinh bồi thường vì đã gây ra đại dịch.

Theo Thượng nghị sĩ Josh Hawley, có nhiều bằng chứng chứng minh sự dối trá, che giấu của Trung Quốc đã khiến cho dịch bệnh COVID-19 lây lan ra toàn thế giới. Cần phải mở một cuộc điều tra quốc tế để hiểu rõ những thiệt hại mà Trung Quốc đã gây ra và buộc họ phải chịu trách nhiệm, cũng như bồi thường xứng đáng cho người bị thiệt hại.

Tập đoàn luật Berman cũng đã đại diện đệ trình hai vụ kiện tập thể lớn với bên bị khiếu khiện là Trung Quốc với những vấn đề xung quanh dịch bệnh COVID-19.

Đạo luật Miễn trừ Chủ quyền Nước ngoài (FSIA) cấm người dân kiện chính phủ nước khác trừ một số trường hợp cụ thể. Trong trường hợp này, các nguyên đơn cho rằng họ nằm ở trường hợp ngoại lệ, do đó họ hoàn toàn có quyền khởi kiện Trung Quốc.

#covid-19#trung quốc#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)