Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng nghị sĩ Mỹ nói cần chấp nhận Ukraine thua trận và nhường một phần lãnh thổ cho Nga

Thượng nghị sĩ JD Vance của đảng Cộng hoà cho rằng Mỹ nên chấp nhận rằng Ukraine sẽ thua trong cuộc chiến với Nga và Kiev sẵn sàng nhường một phần lãnh thổ cho nước láng giềng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/12/2023 03:52 AM
Thượng nghị sĩ Mỹ nói cần chấp nhận Ukraine thua trận và nhường một phần lãnh thổ cho Nga
Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòacủa tiểu bang Ohio JD Vance. Ảnh: Reuters

Hôm Chủ nhật ngày 10 tháng 12, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa JD Vance (tiểu bang Ohio) đã nói rằng cho rằng Mỹ cần chấp nhận Ukraine thua trận và "nhượng bộ một phần lãnh thổ" cho Nga để chấm dứt xung đột.

"Điều mang đến lợi ích tốt nhất cho Mỹ là chấp nhận Ukraine sẽ phải nhượng bộ một vài lãnh thổ cho Nga để chấm dứt xung đột.", ông Vance nói.

Ông Vance là một trong số những nghị sĩ phản đối kế hoạch viện trợ bổ sung cho Ukraine bởi ông không tin rằng quốc gia này mạnh hơn Nga. Ông Vance cho rằng dù có nhận được viện trợ mới thì Ukraine cũng không thể giành chiến thắng trước Nga khi mà các khoản hỗ trợ trước đó vẫn chưa thể chấm dứt xung đột.

Có không ít nghị sĩ phản đối với đề xuất ngân sách bổ sung của Nhà Trắng bao gồm các khoản hỗ trợ Israel và Ukraine. Nhiều thành viên đảng Cộng hòa đã ngăn chặn đề xuất cung cấp thêm hỗ trợ cho Ukraine và Israel vào tuần trước do thiếu các điều khoản về biên giới trong dự luật.

Hồi đầu tháng này, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã cảnh báo rằng Mỹ sẽ cạn tiền hỗ trợ cho Ukraine nếu Quốc hội không hành động vào cuối năm nay.

#chiến tranh#lãnh thổ#jd vanceViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)