Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viên công bố gói dự luật an ninh bao gồm $60 tỷ cho Ukraine

Thượng viện Mỹ công bố dự luật chi tiêu trị giá $118 tỷ để giải quyết vấn đề người nhập cư bất hợp pháp ở biên giới, viện trợ cho Ukraine và Israel.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/02/2024 11:38 PM
Thượng viên công bố gói dự luật an ninh bao gồm $60 tỷ cho Ukraine
Dự luật chi tiêu hơn $20 tỷ cho việc củng cố an ninh biên giới. Ảnh: GETTY IMAGES

Hôm Chủ nhật ngày 4 tháng 2, Thượng viện đã công bố văn bản dự luật an ninh trị giá $118 tỷ, bao gồm các khoản chi tiêu nhằm tăng cường bảo vệ biên giới, viện trợ cho Ukraine và Israel. Dự kiến, cuộc bỏ phiếu đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 2 tới.

Dự luật bao gồm các khoản chi $20.23 tỷ cho an ninh biên giới, $60.06 tỷ viện trợ cho Ukraine, $14.1 tỷ hỗ trợ an ninh cho Israel, $2.44 tỷ cho Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) và cuộc xung đột ở biển Đỏ và $4.83 tỷ để hỗ trợ các đối tác của Mỹ ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Ngoài ra, dự luật còn dự chi $10 tỷ để hỗ trợ nhân đạo cho dân thường tại Dải Gaza, khu vực Bờ Tây và Ukraine.

Theo Thượng nghị sĩ độc lập Kyrsten Sinema, dự luật này sẽ giúp bảo vệ biên giới phía Nam nước Mỹ, trong đó có việc yêu cầu Bộ An ninh nội địa đóng cửa biên giới nếu như có hơn 5,000 người cố gắng xâm nhập biên giới bất hợp pháp mỗi ngày trong vòng 7 ngày.

Tuy nhiên, triển vọng dự luật được thông quà là không chắc chắn, trong bối cảnh các nghị sĩ đảng Cộng hoà và ứng cử viên Tổng thống Donald Trump, phản đối việc phung phí chi tiêu cho Ukraine.

#ukraine#viện trợ#thượng việnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)