Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện huỷ kế hoạch viện trợ hơn $60 tỷ của Tổng thống Joe Biden cho Israel và Ukraine

Kế hoạch chi hơn $60 tỷ để viện trợ cho Israel và Ukraine của Nhà Trắng đã bị huỷ bỏ do không được Thượng viện thông qua vì tranh cãi liên quan đến việc kiểm soát người di cư qua biên giới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/12/2023 10:51 PM
Thượng viện huỷ kế hoạch viện trợ hơn $60 tỷ của Tổng thống Joe Biden cho Israel và Ukraine
Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer. Ảnh: Reuters

Thứ Tư ngày 6 tháng 12, Thượng viện đã huỷ thông qua gói chi tiêu khẩn cấp trị giá $110.5 tỷ USD với 49 phiếu thuận và 51 phiếu chống. Quyết định này đe doạ tới các kế hoạch viện trợ an ninh cho các nước đồng minh như Israel và Ukraine của Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, Nhà Trắng đã đề xuất dự luật chi $50 tỷ cho viện trợ nhân đạo và kinh tế dành cho chính quyền ở Ukraine, $14 tỷ cho Israel trong chiến dịch quân sự chống Phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza, ngoài ra còn có các khoản chi khác cho an ninh biên giới và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Để được thông qua, dự luật này cần ít nhất 60 trong số tổng 100 phiếu từ Thượng viện. Hơn nữa, ngay cả khi dự luật được Thượng viện thông qua, nó vẫn cần sự phê duyệt của Hạ viện. Trong khi, hàng chục hạ nghị sĩ Cộng hòa, bao gồm cả Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đã bỏ phiếu chống lại việc viện trợ cho Ukraine.

Theo The Hill, phe Cộng hòa tại Quốc hội đang ra điều kiện để phê duyệt viện trợ quân sự cho nước ngoài với các chính sách kiểm soát biên giới và di cư chặt chẽ hơn ở khu vực phía nam đất nước giáp Mexico.

#viện trợ#nha trang#thượng việnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)