Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện không thông qua dự luật trị giá hơn $118 tỷ

Thượng viện không có đủ 60 số phiếu cần thiết để thông qua dự luật chi tiêu trị giá hơn $118 tỷ nhằm giải quyết vấn đề biên giới, viện trợ cho các nước đồng minh.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/02/2024 02:36 AM
Thượng viện không thông qua dự luật trị giá hơn $118 tỷ
Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer trả lời phỏng vấn sau khi dự luật không được thông qua. Ảnh: AP.

Sau phiên họp ngày 7 tháng 2, Thượng viện đã không thông qua dự luật tăng cường an ninh biên giới, viện trợ cho Ukraine và Israel trị giá hơn $118 tỷ. Với kết quả 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống, trong khi dự luật này cần ít nhất 60 phiếu thuận để được chuyển đến Hạ viện.

Trong nhiều tháng qua, phía đảng Cộng hoà luôn cho rằng việc đảm bảo an ninh biên giới, giải quyết vấn nạn người nhập cư là ưu tiên hàng đầu của nước Mỹ hơn cả. Mặc dù dự luật mới dành một khoản không nhỏ cho vấn đề biên giới, nhưng nhiều thành viên đảng Cộng hoà vẫn không bỏ phiếu tán thành thông qua dự luật.

Ngoài $20.23 tỷ cho an ninh biên giới, dự luật còn viện trợ cho Ukraine $60.06 tỷ và viện trợ cho Israel $14.1 tỷ, khoảng $2.44 tỷ cho Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) để đối phó với căng thẳng ở Biển Đỏ, $4.83 tỷ để hỗ trợ các đối tác của Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Thêm $10 tỷ sẽ được dùng để hỗ trợ cho các vấn đề nhân đạo cho dân thường ở Dải Gaza, Bờ Tây và Ukraine.

Chỉ có 4 trong số 49 thành viên đảng Cộng hòa tại Thượng viện bỏ phiếu tán thành dự luật.

Tuy dự luật nói trên không được thông qua, nhưng Quốc hội vẫn để ngỏ khoản viện trợ cần thiết cho các đồng minh. Dự kiến trong ngày 8 tháng 2, Thượng viện sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu khác về dự luật chi tiêu trị giá $96 tỷ, loại bỏ các khoản chi cho vấn đề nhập cư và giữ nguyên các khoản viện trợ nước ngoài.

#viện trợ#thượng viện#an ninh biên giớiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)