Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện Mỹ thông qua đề xuất cho phép người dân không cần phải đeo khẩu trang nơi công cộng

Thượng viện Mỹ mới đây đã thông qua đề xuất bác bỏ quy định bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện công cộng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/03/2022 09:59 AM
Thượng viện Mỹ thông qua đề xuất cho phép người dân không cần phải đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Ba ngày 15 tháng 3, Thượng viện Mỹ đã thông qua đề xuất bác bỏ yêu cầu bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng. Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ dần gỡ bỏ các hạn chế chống dịch COVID-19.

Dự luật được đề xuất bởi Thượng nghị sĩ Rand Paul (đảng Cộng hoà, Kentucky) và được các thượng nghị sĩ đảng Dân chủ ủng hộ. Tuy nhiên, để được áp dụng chính thức thì dự luật này còn phải được thông qua tại Hạ viện cũng như lấy được chữ ký của Tổng thống Joe Biden.

Vào đầu năm, đảng Cộng hoà đã thúc đẩy các dự luật nhằm sớm loại bỏ tình trạng khẩn cấp y tế do đại dịch COVID-19 và yêu cầu mở rộng tiêm ngừa vắc-xin COVID-19 cho các nhân viên y tế.

Hiện số ca nhiễm COVID-19 mới tại Mỹ đang giảm dần trong bối cảnh các tiểu bang nới lỏng hạn chế để tập trung phục hồi kinh tế. Đến nay, hầu hết các tiểu bang và thành phố cũng đã có kế hoạch quy định bắt buộc đeo khẩu trang và tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.

Nhà Trắng cho biết sẽ mở lại các tour tham quan từ ngày 15 tháng 4, sau hai năm đóng cửa do đại dịch COVID-19. Du khách tham quan sẽ không bị bắt buộc đeo khẩu trang, nhưng những người dương tính COVID-19 hoặc ghi ngờ bị nhiễm sẽ không được phép vào toà nhà.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)