Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật dùng $3.5 nghìn tỷ để mở rộng Medicare, giảm thuế, phát triển giáo dục

Thượng viện mới đây đã thông qua dự luật của đảng Dân chủ với khoản ngân sách khổng lồ để mở rộng chương trình Medicare, giảm thuế cho người thu nhập thấp, phát triển giáo dục,...
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 11/08/2021 05:26 PM
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật dùng $3.5 nghìn tỷ để mở rộng Medicare, giảm thuế, phát triển giáo dục
Thượng Nghị Sĩ Bernie Sanders (trái), và ông Chuck Schume, trưởng khối đa số Dân Chủ tại Thượng Viện - Nguồn: AP.

Sáng sớm thứ Tư ngày 11 tháng 8, Thượng viện đã chính thức thông qua dự luật với gói ngân sách trị giá $3.5 nghìn tỷ, hầu hết là được sử dụng để chi cho các chính sách của đảng Dân chủ.

Dự luật được thông qua với 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống. Một phần của dự luật này bao gồm việc mở rộng Medicare, đối phó với thay đổi khí hậu và phát triển giáo dục, hãng thông tấn UPI đưa tin.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Thượng viện, người chịu trách nhiệm phần lớn nội dung của dự luật, cho biết rằng đây sẽ là dự luật có ảnh hưởng lớn nhất tới người dân Mỹ, kể từ khi cố Tổng thống Franklin D. Roosevelt đưa ra kế hoạch "New Deal" vào thế kỷ trước.

Khoản ngân sách $3.5 nghìn tỷ này sẽ được sử dụng để trả cho việc nghỉ vì lý do gia đình hoặc sức khỏe, trẻ từ 3-4 tuổi được đưa vào cơ sở trông trẻ miễn phí, sửa chữa bệnh viện cựu chiến binh, giảm thuế đối với công dân Mỹ có thu nhập hàng năm dưới $400,000, nâng cấp hệ thống an ninh mạng và hạ tuổi sử dụng Medicare.

Theo các thượng nghị sĩ Dân chủ thì ngân sách này được đóng góp từ thuế của những người có thu nhập cao, đồng thời cắt giảm các chi phí y tế và khoản thu từ việc phát triển kinh tế dài hạn.

Tuy nhiên, các nghị sĩ đảng Cộng hoa chỉ trích rằng kế hoạch của phía đảng Dân chủ là lãng phí ngân sách nhà nước, gây thiệt hại cho nền kinh tế, đe doạ lạm phát và có thể gây ra những nguy hại khác cho nước Mỹ.

Sau khi được thông qua tại Thượng viện, thì khả năng Hạ viện sẽ sớm họp trở lại trong hai tuần tới, sau khi bắt đầu nghỉ hè từ cuối tháng trước.

#thượng việnViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)