Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật nhằm hạn chế và chặn các công ty Trung Quốc trên sàn chứng khoán

Thượng viện mới đây đã thông qua một dự luật nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của những công ty Trung Quốc vào thị trường chứng khoán Mỹ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/05/2020 09:55 AM
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật nhằm hạn chế và chặn các công ty Trung Quốc trên sàn chứng khoán
Ảnh minh họa - Toà nhà Quốc hội Hoa Kỳ (Ảnh Wiki)

Thứ Tư ngày 20 tháng 5, Thượng viện đã thông qua một dự luật mới có thể buộc một số công ty Trung Quốc hủy niêm yết khỏi các sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ nếu họ không tuân thủ theo các tiêu chuẩn kiểm toán và quy định của Mỹ.

Dự luật này kêu gọi hành động huỷ niêm yết chứng khoán trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ nếu như công ty đó không tuân thủ kiểm toán của ban kế toán Hoa Kỳ trong ba năm liên tiếp. Dự luật cũng sẽ yêu cầu các công ty niêm yết công khai việc họ có thuộc sở hữu hoặc kiểm soát của chính phủ nước ngoài hay không.

Thượng nghị sĩ John Kennedy, người đã giới thiệu dự luật vào cuối tháng 3 cùng với thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Van Hollen của tiểu bang Maryland, cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đã bảo vệ các nhà đầu tư Mỹ "khỏi bị lừa đảo bởi công ty Mỹ", cũng như các công ty Trung Quốc.

Dự luật này áp dụng lên tất cả các công ty nước ngoài, nhưng đối tượng được nó nhắm đến chủ yếu là các công ty tới từ Trung Quốc.

Không chỉ có dự luật này, các nhà lập pháp của cả hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ đều đang tìm thêm các giải pháp để ngăn chặn sự xâm nhập của Trung Quốc vào Mỹ.

Mặc dù dự luật này đã được Thượng viện thông qua, nhưng vẫn chưa rõ rằng khi nào Hạ viện sẽ chấp thuận dự luật này.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)