Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện sắp phê duyệt dự luật ngăn chặn nạn thù hằn chủng tộc nhắm vào người gốc Á gần đây vì COVID-19

Trước tình trạng thù hằn, tấn công chủng tộc đang tăng cao tại Mỹ, Thượng viện đã thúc đẩy để sớm phê duyệt dự luật ngăn chặn vấn nạn này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/04/2021 04:47 PM
Thượng viện sắp phê duyệt dự luật ngăn chặn nạn thù hằn chủng tộc nhắm vào người gốc Á gần đây vì COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: USA Today.

Hôm thứ Hai ngày 19 tháng 4, Lãnh đạo đa số Thượng viện, ông Chuck Schummer cho biết rằng một dự luật mới thúc đẩy Bộ Tư pháp xử lý những vụ việc liên quan đến tội ác chủng tộc phát sinh từ đại dịch COVID-19 đang được soạn thảo, và sẽ sớm được thông qua tại Thượng viện.

Dự luật này được soạn bởi Thượng nghị sĩ Mazie Hirono và dân biểu Grace Meng thuộc đảng Dân chủ.

Ngoài ra, dự luật cũng sẽ giúp các nhân viên thực thi pháp luật ở địa phương trong việc đối phó với nạn bạo lực chống lại người Mỹ gốc Á, đồng thời giảm thiểu tình trạng sử dụng ngôn từ phân biệt chủng tộc.

Ông Schummer cho biết trước khi dự luật này được thông qua, Thượng viện sẽ phải xem xét và sửa đổi bổ sung dự luật.

Ông Schumer cho biết:

Chúng tôi sẽ bỏ phiếu cho dự luật này vào ngày 21 tháng 4 tới. Tôi thách thức bất cứ thượng nghị sĩ nào bỏ phiếu chống lại dự luật. Thật đáng xấu hổ nếu có người làm như vậy. Vì đây chính là nước Mỹ. Chúng tôi sẽ thông qua dự luật này để nó có thể giải quyết vấn nạn thù hằn chủng tộc ngày một tăng.

Hồi tuần trước, Cục Quản lý hành chính và ngân sách Mỹ (OMB) cho biết rằng dự luật này "sẽ bảo vệ giá trị Mỹ, bằng cách ngăn chặn tư tưởng bài ngoài, vấn nạn căm thù nhắm vào người gốc Á".

#người mỹ gốc áViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)