Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng viện thông qua đạo luật trị giá $1.2 nghìn tỷ tránh đóng cửa chính phủ

Thượng viện đã thông qua đạo luật trị giá $1.2 nghìn tỷ với số phiếu áp đảo để giúp chính phủ tránh khỏi nguy cơ đóng cửa một phần.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/03/2024 12:08 PM
Thượng viện thông qua đạo luật trị giá $1.2 nghìn tỷ tránh đóng cửa chính phủ
Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer phát biểu trong cuộc họp báo ở Washington D.C vào ngày 20 tháng 3. Ảnh: Reuters.

Thứ Sáu ngày 22 tháng 3, Thượng viện đã thông qua dự luật chi tiêu trị giá $1.2 nghìn tỷ nhằm ngăn chặn nguy cơ chính phủ phải đóng cửa một phần với 74 phiếu thuận và 24 phiếu chống. Tuy nhiên, dự luật này không bao gồm bất cứ khoản chi nào cho Ukraine.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer nhấn mạnh: "Hãy hoàn thành công việc trong hôm nay, tránh một cuộc đóng cửa, dù chỉ là trong cuối tuần. Không có lý do gì để trì hoãn việc này".

Dự luật chi tiêu này sẽ sớm được gửi đến Tổng thống Joe Biden để ký thành luật, sau khi đã được Hạ viện thông qua trước đó.

Các cơ quan liên bang quan trọng bao gồm Bộ An ninh nội địa, Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính sẽ có ngân sách để duy trì hoạt động cho đến hết năm tài chính 2024 (kết thúc vào ngày 30 tháng 9).

Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng trước đó bày tỏ tin tưởng rằng Thượng viện sẽ thông qua dự luật và Tổng thống Joe Biden cũng sẽ ký phê duyệt vào ngày 23 tháng 3 tới.

#thượng viện#chính phủ#bỏ phiếuViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)