Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thượng Viện thông qua dự luật chống bạo lực, kỳ thị nhắm vào người Mỹ gốc Á

Dự luật chống bạo lực nhằm giải quyết tình trạng hành hung, kỳ thị và phạm tội nhằm vào người Mỹ gốc Á đã được Thượng viện thông qua.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 23/04/2021 11:09 AM
Thượng Viện thông qua dự luật chống bạo lực, kỳ thị nhắm vào người Mỹ gốc Á
Ảnh minh họa - Nguồn: Harvard News.

Ngày 22 tháng 4, dự luật chống hành vi bạo lực vì thù ghét nhắm vào người Mỹ gốc Á đã được Thượng viện thông qua với tỷ lệ phiếu thuận gần như tuyệt đối 94-1.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Josh Hawley của tiểu bang Missouri là người duy nhất bỏ phiếu chống, đây là một kết quả hiếm hoi trong một cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng tại Thượng viện.

Sau khi được Thượng viện thông qua, dự luật sẽ được chuyển sang Hạ viện xem xét. Dự kiến, Hạ viện sẽ bỏ phiếu đối với dự luật này vào tháng tới.

Thượng viện thông qua dự luật trên trong bối cảnh số vụ tấn công và hành hung người Mỹ gốc Á gia tăng đáng báo động trong thời gian gần đây, đặt biệt kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Dự luật mang tên: '”Đạo luật Jabara-Heyer NO HATE'”, đặt theo tên Khalid Jabara - một người Mỹ gốc Arab bị một người hàng xóm giết vào năm 2016 - và Heather Heyer - bị giết vào năm 2017 khi một chiếc xe ôtô lao vào những người biểu tình phản đối chủ nghĩa cực đoan da trắng ở Virginia.

Theo dự luật, Bộ Tư pháp sẽ chỉ định một viên chức chuyên trách xem xét các vụ bạo lực vì thù ghét được trình báo với cảnh sát trong đại dịch.

Đồng thời, dự luật đưa ra hướng dẫn cho các cơ quan thực thi pháp luật địa phương báo cáo tội ác thù hận, mở rộng các chiến dịch giáo dục cộng đồng và chống ngôn từ phân biệt đối xử khi nói về đại dịch.

Đạo luật Jabara-Heyer NO HATE cũng sẽ dành một khoản ngân quỹ để cải thiện báo cáo về tội ác thù hận và mở rộng nguồn lực hỗ trợ nạn nhân.

#người mỹ gốc á#kỳ thị người gốc áViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)