Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thuỵ Điển chính thức được kết nạp NATO, trở thành thành viên thứ 32 của tổ chức này

Thuỵ Điển chính thức trở thành thành viên thứ 32 của NATO, có được sự đảm bảo an ninh tối thượng cũng như tăng cường sức mạnh quân sự cho khối.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/03/2024 10:13 PM
Thuỵ Điển chính thức được kết nạp NATO, trở thành thành viên thứ 32 của tổ chức này
Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson. Ảnh: Bloomberg.

Thứ Năm ngày 7 tháng 3, Thụy Điển đã chính thức trở thành thành viên thứ 32 của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi văn kiện chính thức hóa việc Stockholm gia nhập khối có hiệu lực. Buổi lễ kết nạp được tổ chức tại Washington, D.C. với sự tham dự của Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kristersson nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ chia sẻ gánh nặng, trách nhiệm và rủi ro với các đồng minh".

Trong cùng ngày, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg ca ngợi việc Thụy Điển trở thành thành viên của liên minh, khẳng định Stockholm giờ đây đã có được sự đảm bảo an ninh mạnh mẽ nhất.

Trước đó vào ngày 6 tháng 3, ông Kristersson và Ngoại trưởng Thuỵ Điển Tobias Billstrom đã tới Washington, D.C. để bàn giao các tài liệu gia nhập NATO cuối cùng cho Mỹ. Đây là bước cuối cùng cần thiết để hoàn tất tiến trình 2 năm xin gia nhập liên minh quân sự.

Thụy Điển nộp đơn xin gia nhập NATO từ tháng 2 năm 2022 và được cuối gia thành viên cuối cùng của NATO là Hungary chấp thuận cách đây ít ngày.

#nato#thụy điểnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)