Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiêm kích MiG-31 Nga chặn 2 máy bay ném bom của Mỹ

Một tiêm kích MiG-31 của Nga đã chặn 2 máy bay ném bom của Mỹ khi tiếp cận biên giới nước này ở trên Biển Barents.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/03/2024 11:00 AM
Tiêm kích MiG-31 Nga chặn 2 máy bay ném bom của Mỹ
Tiêm kích MiG-31 của không quân Nga. Ảnh: TASS

Ngày 24 tháng 3, Bộ Quốc phòng Nga hôm Chủ nhật cho biết: “2 máy bay ném bom B-1B của Không quân Mỹ đã tiến sát biên giới Nga hướng Biển Barents, quân đội Nga đã điều chiến đấu cơ MiG-31 xuất kích và ngăn chặn hành động xâm phạm của Không quân Mỹ”.

“Khi máy bay chiến đấu của Nga tiếp cận, các máy bay ném bom của Mỹ đã quay đầu, tránh không phận Nga”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Moscow khẳng định, tiêm kích MiG-31 đã tuân thủ nguyên tắc về việc sử dụng không phận và không tiếp cận nguy hiểm với máy bay của các quốc gia khác.

Vụ việc xảy ra giữa lúc mối quan hệ hai nước Mỹ- Nga và một số nước phương Tây khác đang trở nên căng thẳng hơn sau cuộc xung đột tại Ukraine bùng phát.

Được biết hồi tháng 10 năm ngoái, Nga đã từng điều tiêm kích Su-27 để chặn 2 máy bay ném bom B-1B của Mỹ tiếp cận không phận Nga trên biển Baltic. Nước này cho hay, không chỉ riêng Mỹ, máy bay quân sự của các nước như Đức, Pháp cũng một số lần tìm cách tiếp cận không phận của họ.

#b-1b#máy bay ném bom#mig-31Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)