Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiểu bang Florida đang xem xét dự luật cấm trẻ em dưới 17 tuổi dùng mạng xã hội

Hạ viện tiểu bang Florida vừa thông qua dự luật cấm trẻ em dưới 17 tuổi sử dụng các nền tảng mạng xã hội. Hiện dự luật đã được trình lên Thượng viện tiểu bang xem xét.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/01/2024 06:06 AM
Tiểu bang Florida đang xem xét dự luật cấm trẻ em dưới 17 tuổi dùng mạng xã hội
Florida xem xét cấm trẻ em dưới 17 tuổi dùng mạng xã hội.

Theo Hãng tin Reuters, ngày 24 tháng 1, Hạ viện tiểu bang Florida vừa thông qua dự luật nhằm cấm trẻ em dưới 17 tuổi sử dụng các nền tảng mạng xã hội với 106 thuận và 13 phiếu chống.

Được biết, dự luật yêu cầu các nền tảng mạng xã hội phải đóng tài khoản của bất kỳ ai dưới 17 tuổi và sử dụng hệ thống xác minh của bên thứ ba để sàng lọc người chưa đủ tuổi.

Ngoài ra, dự luật cũng yêu cầu các công ty xóa vĩnh viễn thông tin cá nhân được thu thập từ các tài khoản đã bị đóng, ngoài ra phụ huynh có quyền khởi kiện dân sự với những công ty không tuân thủ luật. Hiện dự luật này đã được trình lên Thượng viện tiểu bang Florida xem xét.

Chủ tịch Hạ viện tiểu bang Florida Paul Renner tuyên bố: “Cần phải có biện pháp giải quyết những tác động có hại mà mạng xã hội gây ra đối với sự phát triển và hạnh phúc của trẻ em. Florida có nghĩa vụ và lợi ích cấp tiểu bang quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tâm thần và tuổi thơ của các con em”.

Dự luật đã vấp phải sự phản đối của một số người, họ cho rằng dự luật đã đi quá xa, một số kêu gọi các biện pháp hạn chế khác như cho phép phụ huynh lựa chọn việc con cái có được dùng mạng xã hội hay không.

Dự luật của tiểu bang Florida không nêu đích danh tên của công ty nào. Thay vào đó, dự luật mới định nghĩa một nền tảng mạng xã hội là một diễn đàn trực tuyến theo dõi hoạt động của chủ tài khoản bằng cách cho phép họ tạo hồ sơ người dùng, đăng tải các nội dung hoặc xem nội dung, hoạt động của người dùng khác và tương tác, theo dõi họ.

Được biết, dự luật miễn trừ các web và ứng dụng có chức năng chính là thư điện tử (email), nhắn tin, các dịch vụ phát trực tuyến (stream), các trang tin tức, thể thao và giải trí, nền tảng mua sắm, trò chơi và học thuật.

#florida#mạng xã hộiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)