Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiểu bang Illinois ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 là trẻ sơ sinh và cũng là đầu tiên ở Mỹ

Vào hôm nay, Thống Đốc tiểu bang Illinois vừa xác nhận tiểu bang có ca tử vong đầu tiên mà nạn nhân là một trẻ sơ sinh. Đây là trường hợp đầu tiên tại Illinois và cũng là tại Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/03/2020 06:39 PM
Tiểu bang Illinois ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 là trẻ sơ sinh và cũng là đầu tiên ở Mỹ
Ảnh minh họa - Thống Đốc tiểu bang Illinois, ông J. B. Pritzker

Thông thường thì nạn nhân tử vong do COVID-19 đa số là người già, tuy nhiên điều này không có nghĩa là những người trẻ và trẻ em không có khả năng tử vong khi bị nhiễm.

Như chúng ta đã thấy trong những ngày gần đây có một số người trẻ đã tử vong vì bị nhiễm COVID-19, trẻ nhất trong số họ là một thiếu niên 17 tuổi tại California.

Và mới đây nhất, vào hôm nay, Thứ 7 ngày 28 tháng 3, Thống Đốc tiểu bang Illinois, ông J. B. Pritzker lên tiếng xác nhận, tiểu bang đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên mà nạn nhân là một trẻ sơ sinh.

Theo ông Pritzker, em bé này là cư dân Cook County, đây là trường hợp nhỏ nhất qua đời tại Illinois và cũng là tại Mỹ.

Theo ông Pritzker cho biết, 85% người tử vong tại Illinois là những người già trên 60 tuổi, ông Pritzker cũng nói rằng theo các chuyên gia thì tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh là rất thấp.

Hiện tại thì tại tiểu bang Illinois đã có 3,491 ca nhiễm, trong số này đã có 47 người tử vong. Số người tử vong đã tăng 13 người so với ngày hôm qua bao gồm luôn em bé sơ sinh. Trước tình trạng này ông Pritzker cho biết là sẽ dùng trung tâm hội nghị lớn nhất khu vực bắc Mỹ McCormick Place để làm bệnh viện dã chiến với khoảng 3,000 giường bệnh.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#illinoisViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo FOX 8
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)