Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiểu bang Maryland kêu gọi quốc hội Mỹ phê duyệt gói tài trợ xây lại cầu bị đâm sập

Thống đốc Wes Moore kêu gọi quốc hội Mỹ duyệt gói tài trợ liên bang cần thiết để xây lại cầu bị sập và khôi phục hoạt động cảng ở Baltimore bị ngưng trệ trong những ngày qua.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/04/2024 06:32 AM
Tiểu bang Maryland kêu gọi quốc hội Mỹ phê duyệt gói tài trợ xây lại cầu bị đâm sập
Hiện trường vụ tàu container Dali đâm sập cầu Francis Scott Key. Ảnh: Reuters

Ngày 31 tháng 3, Thống đốc Maryland Wes Moore kêu gọi đảng Cộng hòa và Dân chủ hợp tác phê duyệt tài trợ liên bang cần thiết để xây lại cầu thay thế Francis Scott Key bị sập vào ngày 26 tháng 3.

Thống đốc Maryland Wes Moore cho hay: “Chúng tôi cần mọi người làm việc trên cơ sở lưỡng đảng không phải chỉ vì cần các bạn giúp đỡ Maryland mà chúng ta cần đảm bảo hành động nhanh chóng để đưa nền kinh tế Mỹ hoạt động trở lại, trong khi cảng Baltimore là công cụ giúp chúng ta tăng trưởng kinh tế”.

Được biết trước đó, vào ngày 28 tháng 3, Chính phủ Mỹ đã phê duyệt yêu cầu cứu trợ khẩn cấp $60 triệu cho tiểu bang Maryland ứng phó khắc phục hậu quả ban đầu.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết, cần có luật của quốc hội để tài trợ cho tiểu bang xây dựng cầu mới thay thế Francis Scott Key. Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg cũng tuyên bố rằng: “Quốc hội Mỹ sẽ sớm phê duyệt số tiền cần thiết để xây dựng cầu.”

Cảng Baltimore là một trong những cảng tấp nập nhất ở Bờ Đông nước Mỹ. Các chuyên gia ước tính, việc ngừng hoạt động của cảng sẽ gây thiệt hại $15 triệu mỗi ngày trong ngắn hạn. Theo dự kiến, Biden sẽ đến thăm hiện trường vụ cầu sập ở Baltimore trong tuần này.

#maryland#francis scott key#wes mooreViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)