Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiểu bang Michigan phát đi cảnh báo về bệnh viêm não ngựa có thể lây sang người thông qua muỗi đốt

Người dân ở tiểu bang Michigan có nguy cơ bị mắc bệnh viêm não ngựa nếu như để bị muỗi mang mầm bệnh này đốt. Hiện căn bệnh này đã bắt đầu lan rộng trên ngựa.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 19/09/2020 11:05 AM
Tiểu bang Michigan phát đi cảnh báo về bệnh viêm não ngựa có thể lây sang người thông qua muỗi đốt
Thông báo về viêm não ngựa tại Hạt Lenaweed, tiểu bang Michigan.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn đang hoành hành, giới chức tiểu bang Michigan tiếp tục phải đối mặt với mối lo khác, đó là bệnh viêm não ngựa.

Theo giới chức tiểu bang Michigan, họ đang phải đối mặt với một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có khả năng gây tử vong cao hơn so với COVID-19, đó là bệnh viêm não ngựa miền Đông (Eastern equine encephalitis - EEE).

Nếu chỉ nghe tên, nhiều người sẽ nghĩ rằng căn bệnh này chỉ tồn tại trên ngựa. Nhưng không, nó hoàn toàn có thể lây sang người thông qua muỗi và có thể khiến một người trưởng thành tử vong nếu không chữa trị kịp thời.

Hôm thứ Năm ngày 17 tháng 9, Bộ Y tế tiểu bang cho biết các nhà chức trách đã tăng cường phun thuốc chống muỗi trên không vào ban đêm ở các khu vực có nguy cơ cao phía tây Michigan. Theo Bộ Y tế thì họ đang nghi ngờ trong tiểu bang có 28 con ngựa và một người đã mắc bệnh EEE.

Triệu chứng của bệnh trên người bao gồm sốt, ớn lạnh, co giật, bị mất phương hướng, và viêm não.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), bệnh EEE hiện đã lan rộng tại các khu vực ở phía Đông và vùng Trung Tây Hoa Kỳ, nhưng hầu hết là đang xâm nhập vào ngựa.

Tính đến ngày 9 tháng 9, mới chỉ có 5 người ở Mỹ mắc EEE. Thống kê này chưa bao gồm những ca nghi nhiễm ở Michigan. Mặc dù căn bệnh này vẫn chưa lan rộng tới người, nhưng nó có tỷ lệ tử vong lên tới 30% và người sống sót cũng sẽ bị tổn thương thần kinh lâu dài.

Để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh viêm não ngựa, cơ quan y tế Michigan đã bắt đầu phun thuốc diệt côn trùng Merus 3.0 tại một số khu vực của tiểu bang. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lo ngại thuốc diệt côn trùng gây hại cho ong mật và nhiều tác động tiêu cực khác.

#michigan#bệnh viêm não ngựaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)