Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiểu bang New Mexico sơ tán gần 10,000 cư dân vì cháy rừng lây lan mạnh

Cháy rừng lây lan mạnh tại khu vực tây nam nước Mỹ buộc thống đốc tiểu bang New Mexico phải ra lệnh sơ tán hàng ngàn cư dân.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 25/04/2022 10:00 AM
Tiểu bang New Mexico sơ tán gần 10,000 cư dân vì cháy rừng lây lan mạnh
Hình ảnh cháy rừng tại New Mexico - Nguồn: AP.

Chủ nhật ngày 24 tháng 4, Thống đốc tiểu bang New Mexico, bà Michelle Lujan Grisham đã phát lệnh sơ tán thêm hàng nghìn người đang sinh sống tại thung lũng vùng núi phía Bắc của tiểu bang này, trong bối cảnh 20 trận cháy rừng tiếp tục lan nhanh tại gần một nửa trong số 33 quận bị hạn hán của tiểu bang.

Trận cháy rừng đầu tiên bắt đầu vào ngày 6 tháng 4 ở miền bắc New Mexico và kết hợp với đám cháy rừng Calf Canyon bùng phát vào ngày 22 tháng 4 để tạo thành đám cháy lớn nhất ở tiểu bang. Trước nguy cơ cháy rừng lây lan, bà Michelle đã ra lệnh sơ tán trên diện rộng ở các quận Mora và San Miguel.

Gần 10,000 người dân trong khu vực được lệnh sơ tán, đồng thời các chuyên gia cũng được yêu cầu để đánh giá nguy cơ ngọn lửa có thể lan đến các ngôi làng ở thung lũng Mora và Cleveland vào ngày 26 tháng 4 nếu như cháy rừng không được kiểm soát.

Đến ngày Chủ nhật, đám cháy rừng ở New Mexico đã tàn phá trên khu vực có diện tích 84 dặm vuông, phá huỷ hơn 200 ngôi nhà, 21.5 hécta rừng và ngọn lửa mới chỉ kiểm soát được khoảng 12%.

Giới chức địa phương nhận định rằng đám cháy vẫn còn rất mạnh vượt qua tầm kiểm soát. Họ quan ngại rằng khu vực tây nam nước Mỹ, vốn đang trải qua đợt hạn hán kéo dài sẽ phải chịu đựng một mùa cháy rừng dài và thảm khốc.

Từ đầu năm đến nay, diện tích rừng bị cháy ở khu vực Tây Nam đã tăng 30% so với trung bình của 10 năm qua và tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2021.

#new mexicoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)