Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tiẻu bang Utah kiện TikTok ra toà vì gây nghiện cho trẻ em

Mới đây, tiểu bang Utah đã kiện TikTok với cáo buộc làm cho trẻ em nghiện sử dụng mạng xã hội và không lành mạnh. Trước đó, hai tiểu bang Arkansas và Indiana cũng đã đệ đơn kiện tương tự.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/10/2023 12:10 PM
Tiẻu bang Utah kiện TikTok ra toà vì gây nghiện cho trẻ em
Tiẻu bang Utah kiện TikTok ra toà vì gây nghiện cho trẻ em. Ảnh: pymnts.com

Ngày 10 tháng 10, tiểu bang Utah vừa đệ đơn kiện Tik Tok, cáo buộc công ty này đang gây nghiện và lôi kéo trẻ em vào những thói quen sử dụng mạng xã hội không lành mạnh.

Tổng chưởng lý Sean Reyes cho biết: “TikTok đã thiết kế và sử dụng các tính năng thuật toán để đưa cho trẻ em những nội dung vô tận, trang mạng xã hội này có thể đề xuất vô tận các nội dung gây nghiện khiến trẻ không thể rời mắt.”

Phát biểu tại cuộc họp báo công bố vụ kiện được đệ trình lên tòa án tiểu bang ở Thành phố Salt Lake, Thống đốc tiểu bang Utah - Spencer Cox nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không khoanh tay đứng nhìn khi các công ty này không thực hiện hành động thỏa đáng và có ý nghĩa để bảo vệ con em chúng tôi”,

Không chỉ vậy, TikTok cũng bị tố nói dối về độ an toàn của ứng dụng và tự cho là họ độc lập với công ty mẹ Bytedance của Trung Quốc.

Bang Utah yêu cầu TikTok phải thay đổi hành vi gây phá hoại, buộc công ty này nộp tiền phạt và phải tài trợ cho các nỗ lực giáo dục nhằm giải quyết thiệt hại đã gây ra cho trẻ em tại tiểu bang Utah.

Được biết, hồi đầu năm nay tiểu bang Utah đã thông qua luật yêu cầu trẻ vị thành niên phải được phụ huynh cho phép để đăng ký tài khoản mạng xã hội, đồng thời yêu cầu các công ty phải xác minh tuổi của người dùng. Luật này sẽ có hiệu lực vào năm tới.

#tiktok#utah#gây nghiệnViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)