Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tin tình báo tiết lộ gián điệp Nga đã tài trợ cho Taliban nhằm tấn công quân đội Mỹ tại Afghanistan

Theo tài liệu tình báo, một đơn vị gián điệp của quân đội Nga đứng đằng sau những vụ Taliban tấn công binh sĩ Mỹ ở Afghanistan và nhiều vụ tấn công gây chết người với đối tượng là những nhân vật có tầm ảnh hưởng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/06/2020 11:45 AM
Tin tình báo tiết lộ gián điệp Nga đã tài trợ cho Taliban nhằm tấn công quân đội Mỹ tại Afghanistan
Ảnh minh họa (Jim Huylebroek/New York Times)

Theo thông tin từ tài liệu của một cơ quan tình báo Mỹ, một đơn vị gián điệp của Nga đã tài trợ cho Taliban để tổ chức cực đoan này thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào quân đội Mỹ tại Afghanistan.

Tài liệu này đề cập tới cơ quan tình báo GRU của quân đội Nga, trong việc thúc đẩy các cuộc tấn công vào lính Mỹ, được đưa ra khi Tổng thống Trump đang hối thúc Lầu Năm Góc rút một phần lớn binh sĩ Mỹ khỏi Afghanistan và khi các nhà ngoại giao Mỹ cố gắng tạo ra một hiệp định hòa bình giữa Taliban và chính phủ Afghanistan.

Theo một quan chức, tài liệu này đã được chuyển đến Nhà Trắng vào đầu mùa xuân này chỉ một số ít người biết được nội dung của tài liệu. Hôm thứ Sáu ngày 26 tháng 6, tờ New York Times đã tiết lộ một số nội dung bị rò rỉ của tài liệu.

Tuy nhiên, nội dung của tài liệu không đề cập rõ ràng về số lượng binh sĩ Mỹ thiệt mạng bởi các cuộc tấn công bởi phiến quân Taliban được tài trợ bởi đơn vị gián điệp của Nga.

Nhà Trắng, Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Lầu Năm Góc đã từ chối bình luận về vấn đề này. Đại sứ quán Nga tại Washington cũng đã lập tức từ chối phản hồi lại yêu cầu bình luận.

Theo các quan chức phương Tây, một đơn vị bí mật của GRU cũng có thể đã đứng đằng sau các hoạt động gây chết người chống lại những kẻ thù của Moscow. Họ phải chịu trách nhiệm cho vụ đầu độc Sergei Skripal, cựu điệp viên của GRU đã đào thoát sang Anh và con gái của người này.

#afghanistan#talibanViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Fox News & New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)