Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tình báo Mỹ cảnh báo thế giới có nguy cơ bị phân rã, chia rẽ sau đại dịch COVID-19

Tình báo Mỹ nhận định các định chế lỗi thời không còn đủ khả năng điều phối một phản ứng toàn cầu trước những thách thức lớn. Vì thế, xã hội loài người có nguy cơ bị phân rã sau đại dịch Covid-19.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 11/04/2021 03:23 PM
Tình báo Mỹ cảnh báo thế giới có nguy cơ bị phân rã, chia rẽ sau đại dịch COVID-19
Ảnh minh hoa5 - Nguồn: EPA.

Theo tờ New York Times, trong báo cáo định kỳ 4 năm của Hội đồng Tình báo quốc gia Mỹ (NIC) vừa công bố mới đây, NIC cảnh báo mạnh mẽ về nguy cơ xã hội và trật tự thế giới bị phân rã nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.

Trong báo cáo 4 năm, NIC dự báo trước những biến động hiện tại sẽ thay đổi thế giới ra sao trong tương lai 20 năm tới.

Tình báo Mỹ nhận định, đại dịch COVID-19 cho thấy rõ ràng các định chế lỗi thời không còn đủ khả năng điều phối một phản ứng toàn cầu trước những thách thức lớn. Sự vô dụng đó càng làm công chúng mất niềm tin.

Theo báo cáo, giữa lúc thế giới đang nỗ lực ngăn chặn virus, thì ở nhiều nước, đảng phái và phân cực chính trị trở nên trầm trọng khi các nhóm tranh cãi gay gắt về phản ứng chống dịch và tìm cách đổ lỗi khi tình hình trở nên mất kiểm soát.

Ngoài ra, NIC còn cảnh báo các nguy cơ truyền thống như sự trỗi dậy của Trung Quốc thách thức phương Tây. Đồng thời, tình báo Mỹ còn đề cập đến các xu hướng xã hội có tác động an ninh lớn, chẳng hạn như trào lưu Internet làm chia rẽ chính trị và văn hóa.

NIC nhận định:

Biến đổi khí hậu cũng là một trọng tâm, các quốc gia sẽ phải chật vật thích ứng trong khi dòng người tị nạn khí hậu sẽ ngày một gia tăng. Giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này là sự hợp tác công nghệ giữa Trung Quốc và phương Tây.

Báo cáo viết:

Đại dịch Covid-19 sẽ tạo ra những thay đổi lớn, kéo dài trong nhiều năm, như thay đổi cách sống, làm việc và quản trị ở cấp quốc gia lẫn quốc tế, giống như vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001. Tuy nhiên, thay đổi lớn đến cỡ nào thì tạm thời vẫn chưa rõ.

#covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)