Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tình báo Mỹ đã lấy được một lượng dữ liệu khổng lồ liên quan đến COVID-19 từ phòng thí nghiệm Vũ Hán

Các cơ quan tình báo Mỹ đã thu được lượng dữ liệu khổng lồ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, Trung Quốc, với hi vọng rằng nguồn dữ liệu này có thể giúp tìm ra nguồn gốc đại dịch COVID-19.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 06/08/2021 03:47 PM
Tình báo Mỹ đã lấy được một lượng dữ liệu khổng lồ liên quan đến COVID-19 từ phòng thí nghiệm Vũ Hán
Nhân viên an ninh canh gác trước Viện nghiên cứu virus học ở Vũ Hán, Trung Quốc - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Năm ngày 5 tháng 8, nhiều hãng tin Mỹ đưa tin các cơ quan tình báo Mỹ đã tiếp cận được kho dữ liệu khổng lồ liên quan đến phòng thí nghiệm Vũ Hán (Trung Quốc). Dữ liệu này bao gồm tất cả những virus mà phòng thí nghiệm Vũ Hán từng nghiên cứu, nơi mà các chuyên ra cho rằng là nguồn gốc của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, là một lượng dữ liệu khổng lồ nên Mỹ cần những máy tính đủ mạnh và thời gian để xử lý lượng dữ liệu này. Các cơ quan tình báo Mỹ có khả năng sẽ phải sử dụng đến siêu máy tính được đặt tại Phòng thí nghiệm quốc gia thuộc Bộ Năng lượng Mỹ.

Ngoài ra, các cơ quan tình báo Mỹ cũng phải cần đến nguồn nhân lực là các nhà khoa học có đủ khả năng phân tích, sắp xếp trình tự gene và phải biết tiếng Trung.

Theo CNN, giới chức tình báo Mỹ sẽ bắt đầu giải mã lượng dữ liệu thô trong 90 ngày để tìm hiểu tại sao virus có thể lây lan được từ động vật sang người.

Chính phủ Trung Quốc đã nhiều lần từ chối công khai dữ liệu cũng như những dữ liệu liên quan tới sự bùng phát COVID-19 tại nước này. Bên cạnh đó, Bắc Kinh còn nhiều lần ngăn cản Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thực hiện việc tìm hiểu nguồn gốc bệnh dịch tại Trung Quốc và đổ lỗi cho Mỹ.

#covid-19#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)